Trang chủXã hộiGiải quyết hơn 8.500 lượt công dân khiếu nại, khiếu kiện

    Giải quyết hơn 8.500 lượt công dân khiếu nại, khiếu kiện

    Trong 10 tháng qua, công tác tiếp và giải quyết khiếu nại, khiếu kiện của công dân tiếp tục được duy trì thường xuyên theo định kỳ của Thường trực tỉnh ủy; Thường trực Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam.

    Trong 10 tháng qua, toàn tỉnh đã tiếp và giải quyết cho hơn 8.500 lượt với 9.400 người, tăng 14% so với cùng kỳ; trong đó có 39 đoàn đông người. Qua tiếp công dân các ngành, các cấp tiếp nhận nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị, hỏi về chế độ, chính sách, khiếu nại tập trung chủ yếu về tranh chấp đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, chế độ chính sách các lĩnh vực khác, tố cáo liên quan đến lĩnh vực hành chính. Các cơ quan, đơn vị, địa phương giải thích rõ về chế độ, chính sách, pháp luật và hướng dẫn người khiếu kiện đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết, giúp lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị địa phương toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 6.700 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân, tăng 10% so với cùng kỳ…

    Nhìn chung, tình hình tiếp công dân đến các cơ quan Nhà nước khiếu kiện cũng như tình hình phát sinh đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh có tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng các ngành, các cấp đã kịp thời tham mưu, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tổ chức tốt công tác đối thoại dẫn đến số lượng công dân xin rút đơn đáng kể; qua đó tạo niềm tin cho nhân dân, góp phần phát huy dân chủ cơ sở, bảo vệ được lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, cơ quan, tổ chức, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội.

    Viết Tuyên-Đại Quang

    Bình chọn

    ĐỌC NHIỀU