Trang chủChính TrịMột số chính sách có hiệu lực thi hành từ tháng 8/2014

    Một số chính sách có hiệu lực thi hành từ tháng 8/2014

    Chính sách hỗ trợ ngư dân, người đứng đầu cơ quan thuộc Chính phủ tiếp dân ít nhất 1 ngày/tháng, quy định về đất đai… là những quy định được áp dụng trong tháng này. Cụ thể, theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, kể từ ngày 25/8/2014, ngân sách Trung ương đầu tư 100% kinh phí xây dựng cảng cá loại I, khu neo đậu tránh trú bão cấp vùng; các dự án cảng cá loại I và loại II và khu neo đậu tránh trú bão thuộc tuyến đảo; các dự án do Bộ, ngành trung ương quản lý thuộc hạng mục hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản, vùng sản xuất giống; hạ tầng vùng nuôi trông thủy sản tập trung trên biển…

     

    Chủ tàu đóng mới hay nâng cấp tàu được vay ngân hàng tối đa 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới, nâng cấp. Thời hạn vay tới 11 năm. Lãi suất chủ tàu phải trả thấp nhất là 1%/năm và cao nhất là 3%/năm.

     

    Theo Nghị định số 64/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân, người đứng đầu cơ quan thuộc Chính phủ, đơn vị sự nghiệp công lập phải trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân ít nhất 1 ngày trong 1 tháng tại địa điểm tiếp công dân của cơ quan, đơn vị mình.

    Đối với trường hợp gặp vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội thì người đứng đầu cơ quan thuộc Chính phủ, đơn vị sự nghiệp công lập phải thực hiện tiếp công dân đột xuất..

     

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU