Trang chủXã hộiVẫn còn nhiều lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt ở Quảng Nam

Vẫn còn nhiều lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt ở Quảng Nam

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam vừa ban hành báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”.

Báo cáo nhận định trong giai đoạn 2009 đến 2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chú trọng, xác định việc đảm bảo TTATGT là nhiệm vụ chiến lược, gắn liền với sự ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Công tác quán triệt, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức được thực hiện thường xuyên, sâu rộng tạo chuyển biến đáng kể về ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn TTATGT trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ đảng viên.

Kết cấu hạ tầng giao thông được quan tâm dành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng, đảm bảo lưu thông, kết nối vùng miền và là giải pháp căn bản cho việc đảm bảo TTATGT; công tác quản lý, bảo vệ, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông được thực hiện nghiêm túc. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trên các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đường hàng hải, đường hàng không được các lực lượng triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả và không có vùng cấm.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế bất cập. Hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều khó khăn, chưa đồng bộ, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội. Quy định về giới hạn tải trọng của xe vận tải còn chưa phù hợp với khả năng tải trọng của đường, nhất là với các tuyến đường được xây dựng đã lâu gây hư hỏng nghiêm trọng kết cấu đường bộ, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn rất hạn chế, nhất là các đối tượng thanh, thiếu niên…

Tình trạng người dân xây dựng các công trình dân sinh, tụ tập buôn bán, họp chợ vi phạm hành lang an toàn giao thông… chưa được giải quyết triệt để. Trên các tuyến đường sắt vẫn còn nhiều lối đi tự mở đã tồn tại nhiều năm, chưa thể xóa bỏ. Tai nạn giao thông đường bộ, đường thủy vẫn còn xảy ra với nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng.

Báo cáo cũng nêu rõ nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra nhiều giải pháp để đảm bảo TTATGT trong thời gian đến.

Đại Quang

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU