Trang chủXã hộiQuảng Nam xếp thứ 17 cả nước về chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

    Quảng Nam xếp thứ 17 cả nước về chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

    Theo công bố của Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 10/4, Quảng Nam xếp thứ 17 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

    Cụ thể, Quảng Nam đạt 76,03 điểm, tăng 3,61 điểm và tăng 9 bậc so với năm 2023. Các nhóm chỉ số đều đạt kết quả tương đối cao. Trong đó, nhóm “Công khai, minh bạch” đạt 10.9 điểm, tăng 0.4 điểm. Nhóm “Dịch vụ công trực tuyến” đạt 7.8 điểm. Nhóm “Thanh toán trực tuyến” đạt 7.4 điểm, tăng 0.1 điểm.

    Đối với tiêu chí “Mức độ hài lòng”, đạt 17.5/18 điểm. Về “Số hóa hồ sơ”, Quảng Nam đạt 14.7 điểm; tăng 0.1 điểm. Các chỉ số trên đều cao hơn điểm số trung bình của cả nước. Ngoài ra, tỷ lệ hồ sơ trả đúng hạn trong tháng 3/2024 đạt hơn 86%. Tỷ lệ phản ánh kiến nghị theo địa bàn hành chính đạt 100%.

    Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp được đưa vào vận hành từ tháng 8/2022. Với 5 nhóm chỉ số thành phần gồm công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; số hóa hồ sơ; cung cấp dịch vụ trực tuyến và mức độ hài lòng. Đây là căn cứ để các địa phương xác định được mức độ chuyển đổi số ở địa phương mình, từ đó có giải pháp thực hiện, nâng điểm từng nhóm chỉ số.

    Kim Huệ

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU