Trang chủXã hội1500 học sinh của 6 trường tiểu học được khám sàng lọc các bệnh về mắt

    1500 học sinh của 6 trường tiểu học được khám sàng lọc các bệnh về mắt

    Từ ngày 18/5 – 26/5, Sở Y tế Quảng Nam tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá các yếu tố vệ sinh trường học  và khám mắt cho 1500 học sinh của 6 trường tiểu học tại Tam Kỳ, Bắc Trà My và Tiên Phước.

    Đây là nội dung chương trình “y tế học đường trong cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2025”, do Sở Y tế và Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp thực hiện.

    Mục tiêu của chương trình nhằm đánh giá công tác y tế trường học, khảo sát các yếu tố điều kiện vệ sinh tại trường học, qua đó đánh giá các nguy cơ về điều kiện vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh; khảo sát các bệnh thường gặp liên quan đến yếu tố vệ sinh trường học.

    Chương trình thực hiện 3 hoạt động chính bao gồm: truyền thông phòng, chống các bệnh lý về mắt; khám sàng lọc các bệnh lý liên quan đến tật khúc xạ ở mắt; đo đạc các yếu tố môi trường bao gồm ánh sáng, vi khí hậu, tiếng ồn, đo đạc kích thước phòng học, bàn ghế tại các lớp học. Thời gian thực hiện chương trình là hai năm để sàng lọc, đánh giá và can thiệp càng sớm càng tốt.

    Sau khi nghe cán bộ y tế truyền thông về phòng, chống các bệnh lý về mắt, học sinh sẽ được các y, bác sỹ bệnh viện Mắt Quảng Nam khám sàng lọc. Đối với những trường hợp phát hiện mắc các bệnh lý về mắt sẽ được tư vấn và chỉ định các biện pháp điều trị phù hợp.

    Thùy An – Anh Thư

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU