Sáng nay 23/2, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2024, nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của phòng GD&ĐT và từ đó có giải pháp phát huy thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế để nâng cao chất lượng trong thời gian đến.
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh: công tác kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (ĐCQG) được gắn liền với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 100% cơ sở giáo dục đều gắn công tác KĐCLGD với kế hoạch nhiệm vụ năm học và công tác thi đua trong năm học. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo của các trường học sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; đồng thời có sự quyết tâm cao trong việc xây dựng trường ĐCQG và KĐCL nên đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương đạt hiệu quả cao, nhất là việc đầu tư cơ sở vật chất và mua sắm thiết bị dạy học. Công tác khuyến học được toàn xã hội quan tâm và kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích cao.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu ra một số khó khăn và thách thức của đơn vị mình, đó là: mức độ đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, xây dựng trường lớp chưa đáp ứng được với nhu cầu thực tiễn và theo đúng quy định tại các Thông tư của Bộ GD&ĐT. Vì vậy, hầu hết các trường chưa đảm bảo về phòng học bộ môn, phòng đa năng, phòng các tổ chuyên môn và sân thể dục thể thao… Đội ngũ giáo viên còn thiếu, đặc biệt là cấp mầm non và tiểu học ở miền núi cao. Việc giao chỉ tiêu biên chế giáo viên cho các trường học chưa đảm bảo theo định mức…
Sau khi nghe các ý kiến, Sở GD&ĐT đưa ra chỉ tiêu thực hiện trong năm 2024 theo Nghị quyết 11 của Tỉnh uỷ là: 70% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, 95% trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, 80% trường THCS đạt chuẩn quốc gia và 60% trường THPT đạt chuẩn quốc gia.
Ly Lan – Quang Phi