Trang chủXã hộiQuảng Nam xếp thứ 16 về chỉ số cải cách hành chính trên môi trường điện tử

Quảng Nam xếp thứ 16 về chỉ số cải cách hành chính trên môi trường điện tử

Nhờ quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành nên các nhiệm vụ liên quan đến công tác kiểm soát TTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục có chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả khả quan.

Trong tháng 5, Quảng Nam đã quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành cũng như đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các văn bản của Chính phủ về việc đẩy mạnh cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Nhờ đó, kết quả xếp hạng Bộ chỉ số cải cách hành chính trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766 của Thủ tướng Chính phủ tính đến ngày 22/5/2024 của tỉnh Quảng Nam đạt 78,9/100 điểm, đứng thứ 16 cả nước, tăng 1 bậc so với tháng trước.

Trong đó, chỉ số thành phần: công khai, minh bạch TTHC, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ; chỉ số mức độ hài lòng, DVC trực tuyến tương đương hoặc tăng so với tháng trước, và cao hơn mặt bằng chung cả nước.

Cụ thể như: dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, tỉnh Quảng Nam đạt 7,6/12 điểm, điểm số mặt bằng chung của cả nước 5,9/12 điểm. Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Cổng DVC quốc gia tỉnh đạt được 12,6/22 điểm (mặt bằng cả nước là 12,5/22 điểm). Thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, tỉnh đạt 7,3/10 điểm (mặt bằng cả nước 5,4/10 điểm).

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam đang cung cấp 1.213 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Ngọc Trang

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU