Trang chủThế giớiLàn sóng cắt giảm việc làm trong lĩnh vực truyền thông

    Làn sóng cắt giảm việc làm trong lĩnh vực truyền thông

    Làn sóng cắt giảm việc làm đang diễn ra mạnh mẽ tại một số hãng truyền thông quốc tế, do chi phí hoạt động quá lớn, trong khi doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhất là doanh thu từ quảng cáo.

    Tập đoàn Truyền thông Canada (CBC) thông báo cắt giảm 600 nhân sự, chiếm khoảng 10% nhân viên của hãng này

    Trong thông báo vừa đưa ra ngày 4/12, Tập đoàn Truyền thông Canada (CBC) cho biết sẽ cắt giảm 600 nhân sự, chiếm khoảng 10% nhân viên của hãng này, do phải đối mặt với những thách thức tài chính khi  doanh thu quảng cáo truyền hình sụt giảm và sức ép cạnh tranh từ các nền tảng thông tin kỹ thuật số.

    Cụ thể, sẽ có 250 nhân sự bị cắt giảm tại mảng tiếng Anh của CBC, 250 nhân sự mảng tiếng Pháp và 100 nhân sự tại các bộ phận kỹ thuật và bộ phận hỗ trợ khác. Một số nhân sự sẽ bị cắt giảm ngay nhưng phần lớn sẽ bị cắt giảm dần trong vòng 12 tháng tới. Ngoài ra, một số vị trí việc đang trống nhân sự cũng sẽ bị loại bỏ. CBC ước tính việc cắt giảm này sẽ giúp tập đoàn tiết kiệm được khoản chi phí khoảng 92 triệu USD.

    Cùng ngày, công ty cung cấp dịch vụ truyền thông và phát nhạc trực tuyến Spotify của Thụy Điển cũng thông báo cắt giảm 17% trong số hơn 9.000 nhân viên của công ty trên toàn cầu. Đây là đợt cắt giảm nhân sự lần thứ ba và có quy mô lớn nhất trong năm nay của Spotify, do công ty đang phải vật lộn với khoản lỗ doanh thu hơn 500 triệu USD.

    TTXVN

     

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU