Trang chủKinh tế42 nhóm phát triển du lịch dựa vào cộng đồng, 76 nhóm sản phẩm địa phương được thành lập trong năm 2023

    42 nhóm phát triển du lịch dựa vào cộng đồng, 76 nhóm sản phẩm địa phương được thành lập trong năm 2023

    Sáng 16/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Nhật Bản (JICA) và Tổ chức Cứu trợ phát triển quốc tế (FIDR) tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Xây dựng cơ chế phát triển bền vững tiểu thủ công nghiệp ở nông thôn miền núi tỉnh Quảng Nam” (dự án EMMi) trong năm 2023 – năm thứ 2 thực hiện dự án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng BQL Dự án chủ trì hội nghị.

    Hội nghị tổng kết dự án “Xây dựng cơ chế phát triển bền vững tiểu thủ công nghiệp ở nông thôn miền núi tỉnh Quảng Nam” sáng 16/5

    Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng BQL Dự án EMMi nhấn mạnh ý nghĩa của dự án là khai thác nguồn lực sẵn có ở các địa phương, nhất là sử dụng hiệu quả nguồn lực lao động nhàn rỗi. Dù gặp nhiều khó khăn về địa bàn, quá trình sản xuất, kinh doanh cũng như tìm thị trường, nhưng qua thời gian triển khai thực hiện, dự án đã đạt được một số kết quả tích cực.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng BQL Dự án EMMi phát biểu khai mạc hội nghị

    Hội nghị sẽ đi sâu đánh giá những việc đã làm, nhất là những nhóm việc của địa phương, các thành viên dự án, sự phối hợp với các tổ chức; tìm ra những mặt tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm, đổi mới cách làm, phương thức tổ chức sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt hơn những mục tiêu đề ra của dự án trong thời gian tới.

    Dự án EMMi được vận hành với mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững tiểu thủ công nghiệp ở nông thôn thông qua việc tận dụng các nguồn lực, tiềm năng đa dạng của cộng đồng các dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Nam, được triển khai từ tháng 10/2021 tại 9 huyện miền núi trên địa bàn tỉnh.

    Trong năm 2023, hoạt động “săn tìm kho báu” đã được triển khai ở tất cả 9 huyện, qua đó rất nhiều tiềm lực đã được cộng đồng tái phát hiện. 42 nhóm phát triển du lịch dựa vào cộng đồng và 76 nhóm sản phẩm địa phương đã được thành lập. 50 loại sản phẩm đã và đang được thử nghiệm, góp phần tăng thu nhập cho các nhóm. Doanh thu của mảng phát triển sản phẩm từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024 gần 760 triệu đồng.

    Cùng với đó, đã xây dựng nền tảng xúc tiến phát triển du lịch dựa vào cộng đồng, qua đó góp phần kết nối chuỗi cung ứng, thúc đẩy kết nối vùng và hệ thống hỗ trợ công – tư.

    Kim Ngân – Tấn Châu

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU