Trang chủKinh tếĐoàn công tác Chămpasak (Lào) thăm Thaco

Đoàn công tác Chămpasak (Lào) thăm Thaco

Sáng 27/9,  lãnh đạo tỉnh Chămpasak, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào do Bí thư, Tỉnh trưởng Alounxai Sounnalath làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Thaco. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Nam Hưng.

Lãnh đạo tỉnh Chămpasak, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào đến thăm và làm việc với Tập đoàn Thaco

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Nam Hưng bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón đoàn và mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc, 2 bên sẽ có cơ hội tìm hiểu hợp tác cùng phát triển. Trao đổi với đoàn tỉnh Chămpasak, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Thaco Trường Hải là tập đoàn đa ngành, có đóng góp lớn cho ngân sách địa phương và mong muốn Chămpasak tạo điều kiện để Thaco đầu tư, phát triển tại địa phương nước bạn.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Thaco cũng giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp: khởi đầu là xí nghiệp sửa chữa chữa ô tô; năm 2003, Thaco đầu tư tại Quảng Nam và đến nay đã trở thành tập đoàn sản xuất, lắp ráp ô tô lớn nhất tại Việt Nam. Hiện nay,  Thaco là tập đoàn công nghiệp đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực: Ô tô, nông nghiệp, cơ khí & công nghiệp hỗ trợ, đầu tư – xây dựng, thương mại – dịch vụ và logistics.

Tỉnh trưởng Chămpasak Alounxai Sounnalath thăm nhà máy sản xuất ô tô Thaco

Tại Lào, Thaco đang đầu tư khu liên hợp nông nghiệp quy mô lớn theo hướng tích hợp – tuần hoàn với tổng diện tích trên 27.000 ha tại tỉnh Attapeu và tỉnh Sekong,  chủ yếu trồng chuyên canh cây ăn trái, kết hợp chăn nuôi. Dự án này phát triển theo mô hình khép kín, tạo được sự quan tâm đồng thuận của chính quyền địa phương. Thaco cũng đang phát triển mạng lưới logistics thực hiện vận chuyển hàng hóa từ Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan về Việt Nam. Thaco cũng đã trao đổi và mong muốn Chămpasak cùng hợp tác phát triển một số lĩnh vực mà doanh nghiệp 2 bên có lợi thế.

Bí thư, Tỉnh trưởng Chămpasak Alounxai Sounnalath cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Bí thư, Tỉnh trưởng Chămpasak cho rằng, định hướng phát triển của Thaco mang tính chiến lược trong khu vực, trong đó có 3 trụ cột là công nghiệp, nông nghiệp và logistics là 3 lĩnh vực mà Chămpasak có lợi thế, tiềm năng để hợp tác trong thời gian tới.

Chămpasak là địa phương thuộc Nam Lào, có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển kinh tế nông nghiệp; nằm trên trục hành lang kinh tế Đông – Tây lợi thế để phát triển logistics và du lịch. Vì vậy Chămpasak mong muốn Thaco đầu tư, hợp tác cùng địa phương để phát triển lĩnh vực nông nghiệp; 2 địa phương cũng sẽ tiếp tục bàn đến việc đầu tư kết nối hạ tầng đồng bộ để khai thác vận chuyển hàng hoá, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch xuyên quốc gia trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây này. Bí thư, Tỉnh trưởng Chămpasak cho rằng, những tiềm năng này sẽ là động lực để 2 bên cùng phát triển bền vững trong thời gian đến.

Trung Hiếu – Duy Bình

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU