Trang chủKinh tếĐại hội Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Quảng Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028

    Đại hội Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Quảng Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028

    Sáng nay 06/6, Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Quảng Nam tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại diện Hiệp hội Làng nghề Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 60 nghệ nhân, thợ thủ công mỹ nghệ tham dự.

    Sở Công thương tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

    Từ khi thành lập, Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Quảng Nam có 36 người tham gia. Trong những năm qua, Hiệp hội đã không ngừng nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, xây dựng cầu nối cho quá trình tổ chức sản xuất, lưu thông hàng hóa các làng nghề trên địa bàn tỉnh.

    Qua các hoạt động thiết thực đã dần khẳng định được vai trò, vị trí của Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Quảng Nam trong công tác bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống, thu hút nhiều nghệ nhân, thợ thủ công tham gia, nâng tổng số hội viên lên 63 hội viên.

    Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Quảng Nam cũng chỉ ra những khó khăn trong công tác quảng bá, tìm kiếm thị trường chưa mang lại hiệu quả cao, trong khi đó các cơ sở sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ trong tỉnh còn nhỏ lẻ chủ yếu là gia công và cung cấp nguyên liệu, thu nhập người thợ còn thấp.

    Nhiệm kỳ đến, Hiệp hội thủ công mỹ nghệ tỉnh Quảng Nam đặt nhiều mục tiêu quan trọng để phát triển làng nghề. Tập trung công tác hợp tác, liên kết, hỗ trợ các hội viên về kinh tế, kỹ thuật, nâng cao hiệu quả kinh doanh, góp phần giữ gìn làng nghề truyền thống, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người thợ tại các cơ sở thủ công mỹ nghệ.

    Đồng thời, Hiệp hội tiếp tục bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đề xuất công nhận nghệ nhân, thợ giỏi để vinh danh sự cống hiến, sáng tạo, nâng cao chất lượng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Quảng Nam.  

    Tấn Châu

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU