Trang chủChưa được phân loạiPhó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với Thăng Bình về phòng, chống dịch covid 19

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với Thăng Bình về phòng, chống dịch covid 19

    Chiều 5/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi làm việc với UBND huyện Thăng Bình, liên quan đến công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

    Quang cảnh buổi làm việc.

    Tính đến 6 giờ sáng 5/8, huyện Thăng Bình có 8 ca dương tính với Covid-19, với khoảng hơn 300 trường hợp F1 và hơn 500 trường hợp F2, hiện đang tiếp tục truy tìm F1, F2 liên quan đến các ca này. Ngoài ra, đã có 1.090 mẫu xét nghiệm được thu thập, đang chờ kết quả của 503 mẫu.

    UBND huyện Thăng Bình cho biết, bên cạnh hàng loạt các văn bản chỉ đạo, huyện đã thành lập các khu cách ly tập trung tại trạm y tế thị trấn Hà Lam, trường Tiểu học Lương Thế Vinh (thị trấn Hà Lam) và Trung tâm Y tế huyện và trường THCS Trần Quý Cáp (xã Bình Quý) với số lượng người cách ly tập trung hiện tại là 169 người, cách ly tại nhà với hơn 5.300 người. Huyện cũng lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại nút giao thông nối cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, kiểm tra việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, khuyến cáo cán bộ, công chức viên chức và người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc. Nhìn chung, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở luôn chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt để hạn chế mức thấp nhất khả năng lây nhiễm cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư. Người dân cũng rất ý thức đến công tác phòng chống dịch. Ủy ban MTTQVN huyện đã tiếp nhận hàng, tiền mặt trị giá gần 137 triệu đồng để hỗ trợ phòng chống dịch.

    Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao kết quả của địa phương trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là công tác ứng phó ngay sau khi phát hiện ca dương tính, khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết F1, F2, phong tỏa khu dân cư Lưu Minh… Thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị UBND huyện tập trung làm tốt công tác thông tin tuyên truyền; đồng thời bắt buộc cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đối với các ca bệnh trở về từ các bệnh viện có ca dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng từ 18/7 đến nay, cách ly tại nhà đối với các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT, chính quyền địa phương cần thông báo rõ về việc thi đợt 2, đảm bảo các quyền lợi cho thí sinh để các em yên tâm ôn thi, đảm bảo an toàn phòng dịch.

    Ly Lan  – Trần Chiến

     

     

     

     

     

    Bình chọn

    ĐỌC NHIỀU