Trang chủXã hộiTam Kỳ nỗ lực, quyết tâm triển khai Quyết định 2114 của UBND tỉnh

Tam Kỳ nỗ lực, quyết tâm triển khai Quyết định 2114 của UBND tỉnh

Chiều nay 7/6, tại UBND TP. Tam Kỳ, đoàn kiểm tra do Sở TT-TT chủ trì đã tổ chức kiểm tra, khảo sát kết quả triển khai thực hiện Quyết định 2114 về Đề án giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận công việc giải quyết thủ tục hành chính.

Quan cảnh buổi làm việc chiều nay 7/6

Theo báo cáo của UBND TP. Tam Kỳ, hiện nay tại Trung tâm hành chính công thành phố, 7 nhân viên bưu điện đã tiếp nhận 11 lĩnh vực. Các công việc được chuyển giao cho doanh nghiệp dịch vụ bưu chính công ích thực hiện gồm: hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; thu phí, lệ phí; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo cả hình thức điện tử, giấy; nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Trong chuyển giao việc tiếp nhận thủ tục hành chính cho doanh nghiệp bưu chính công ích tại Tam Kỳ vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt thủ tục trên lĩnh vực đất đai khá phức tạp cần nhiều thời gian để chuyển giao. Một số lĩnh vực thu phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của chi nhánh văn phòng đăng kí đất đai Tam Kỳ cần có chỉ đạo của văn phòng đăng kí đất đai tỉnh để thực hiện. Kinh phí còn hạn chế nên việc triển khai đến cấp xã còn chậm. Đoàn kiểm tra đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Tam Kỳ trong việc triển khai Quyết định 2114.

Đoàn cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến giúp cho địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đồng thời đề nghị Tam Kỳ tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp với cơ quan đơn vị liên quan, sớm thực hiện chuyển giao tại cấp xã, phường.

Lan Uyên – Quốc Học

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU