Trang chủKinh tếNgày hội sản phẩm QN tại Đà Nẵng: đưa sản phẩm đặc trưng Xứ Quảng đến những TP lớn

    Ngày hội sản phẩm QN tại Đà Nẵng: đưa sản phẩm đặc trưng Xứ Quảng đến những TP lớn

    Chiều ngày 4.8, sự kiện quảng bá, xúc tiến, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm nông sản và du lịch tỉnh Quảng Nam với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước – Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP Đà Nẵng năm 2022 đã chính thức khai mạc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã phát biểu khai mạc và cắt băng khai trương hoạt động này tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cắt băng khai trương hoạt động này tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

    Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP Đà Nẵng năm 2022 thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP của 18 huyện, thị xã, thành phố được trưng bày tại khu nhà chung của tỉnh Quảng Nam với diện tích 450 m2 bao gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng và nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm VietGap… Trong đó, ngành hàng thực phẩm có 199 sản phẩm, ngành hàng đồ uống có 18 sản phẩm, ngành hàng thảo dược 18 sản phẩm, ngành hàng thủ công mỹ nghệ 27 sản phẩm, ngành hàng vải, may mặc 4 sản phẩm, ngành hàng dịch vụ du lịch nông thôn và điểm du lịch 2 sản phẩm.

    Đặc biệt, có 25/268 sản phẩm của làng nghề, làng nghề truyền thống được công nhận là sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao, các sản phẩm nông sản đã tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống phân phối lớn trong nước như: Big C, Coopmart, Lotte; tiêu thụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử: Sendo, Voso, Postmart, Shopee… Chính những điều này đã giúp cho Ngày Hội Sản phẩm Quảng Nam thu hút khá đông du khách đến tham quan, mua sắm…

    Ngày hội sản phẩm Quảng Nam ngoài việc giới thiệu sản phẩm đặc trưng xứ Quảng đến với người dân và du khách thành phố Đà Nẵng, thì việc lồng ghép triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh; đồng thời, thực hiện đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.

    Một gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng xứ Quảng đến với người dân và du khách TP Đà Nẵng.

    Đây cũng là hoạt động quảng bá, xúc tiến, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm nông sản và du lịch tỉnh Quảng Nam với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước; nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững…  Ông Hồ Quang Bửu – PCT UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng: “Thứ nhất, những sản phẩm của bà con Quảng Nam mang tính đặc sản vùng miền, thứ hai là những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, mang lại lợi ích sức khỏe cho con người, thứ ba là sự chuyên nghiệp của bà con trong thương mại kể cả thương mại điện tử. Ba điều này cộng với sự hỗ trợ của Nhà nước, chắc chắn sản phẩm của Quảng Nam sẽ vươn xa hơn không chỉ trong nước mà còn có thể vươn ra thị trường thế giới”.

    Quảng Nam hiện có 268 sản phẩm của 207 chủ thể được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó có 222 sản phẩm 3 sao, 45 sản phẩm 4 sao, 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. 

    Thông qua công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm hàng năm theo Bộ Tiêu chí quy định của chương trình OCOP, chất lượng sản phẩm nói chung, sản phẩm làng nghề nói riêng đã được nâng lên rõ rệt, bao bì, nhãn mác từng bước được nâng cấp cải tiến, việc xây dựng, bảo hộ thương hiệu, công tác quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm, trong đó có thương mại điện tử đã được các chủ thể OCOP quan tâm thực hiện và triển khai đạt kết quả bước đầu, nhiều sản phẩm được công nhận đã có mặt tại các các siêu thị, trung tâm, điểm bán hàng, các địa điểm du lịch.

    Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại TP Đà Nẵng năm 2022 kéo dài đến hết ngày 8/8, do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, là sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn.

    Bình chọn

    ĐỌC NHIỀU