Trang chủKinh tếHỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thời gian qua, dịch Covid-19 kéo dài khiến nhiều sản phẩm OCOP trên địa bàn Quảng Nam gặp khó khăn trong tiêu thụ. Ngành liên quan của tỉnh và chính quyền nhiều địa phương đang tích cực hỗ trợ các chủ thể trong việc tiêu thụ hàng hóa, nhất là nỗ lực đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Quảng Nam nỗ lực đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

 

Nhờ sự hỗ trợ từ nhiều phía, thời gian qua các đơn vị OCOP đã tham gia 7 sàn thương mại điện tử gồm Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Voso, Postmart, Bách hóa xanh. Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Nam cho biết, trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, thời gian qua nhiều chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực rất lớn trong việc khôi phục, tổ chức sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế. Đặc biệt là các chủ thể đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng việc bán hàng qua mạng xã hội như Zalo, Facbook, các website và sàn thương mại điện tử…Để trợ sức cho các chủ thể, Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Nam đã giới thiệu, thông tin các sản phẩm OCOP đến với các địa phương như Đà Nẵng, Hà Nội, Hội Doanh nhân phía Nam để tiện việc liên hệ tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt, đến nay, Quảng Nam có 109 sản phẩm lên sàn quangnam.postmart.vn và 104 sản phẩm lên sàn voso.vn. Nhờ vậy thời gian gần đây một số sản phẩm OCOP của tỉnh đã duy trì được mức tăng trưởng, thậm chí là tăng trưởng cao hơn các năm trước./.

Dương Oanh

Bình chọn

ĐỌC NHIỀU