Sáng ngày 16/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Nam sơ kết 15 năm và đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động năm 2024.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ tháng 01/2010. Mục tiêu của Cuộc vận động là “phát huy lòng yêu nước, tính tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc để xây dựng văn hóa người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh sản xuất và đưa hàng hóa nước ta xuất khẩu ra nước ngoài”
Sau khi phát động, các cơ quan, ban, ngành có liên quan và các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Cuộc vận động bằng nhiều hình thức; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Qua đó từng bước nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt Nam có chất lượng, giá thành hợp lý.
Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng thảo luận về những khó khăn, vướng mắt mà cuộc vận động đang gặp phải như một số cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động và một số địa phương chưa quan tâm đúng mức trong quá trình triển khai thực hiện. Sức cạnh canh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh còn hạn chế. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… ở một số nơi vẫn còn tồn tại.
Lan Uyên – Trần Đức