Trong quý I năm nay (tính đến ngày 19/3), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Nam đã giải quyết xong 22.235 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước và đúng hạn 22.218 hồ sơ (chiếm 99,87 % tổng số hồ sơ đã giải quyết), chỉ trễ hạn 17 hồ sơ.
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện, giúp tăng cường công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.
Bên cạnh đó, tổng đài 1022 Quảng Nam đã giải đáp kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân về tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Tính đến ngày 19/3, tại UBND cấp huyện, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết xong là 28.218 hồ sơ; trong đó trước và đúng hạn 23.204 hồ sơ, trễ hạn 5.014 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 16,27%).
Đối với cấp xã, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết xong là 27.708 hồ sơ, trong đó trước và đúng hạn chiếm tỷ lệ trên 97,8%.
Xuân Hiếu