Trang chủChính TrịHọp liên tịch giữa Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh tháng 3/2022

Họp liên tịch giữa Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh tháng 3/2022

Chiều ngày 14/3, HĐND tỉnh tổ chức họp liên tịch giữa Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh tháng 3/2022 nhằm đánh giá tiến độ triển khai thực hiện các Nghị quyết ban hành tại kỳ họp thứ năm; chuẩn bị nội dung trình kỳ họp bất thường và kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa X. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì cuộc họp. Dự họp có Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trí Thanh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh; Chủ tịch UBMTQVN tỉnh Võ Xuân Ca; đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành liên quan.

Tính đến ngày 11/3/2022, UBND tỉnh đã triển khai thực hiện 10 Nghị quyết/11 Nghị quyết ban hành tại kỳ họp thứ năm. Còn lại 1 Nghị quyết chưa triển khai thực hiện là Nghị quyết số 06 của HĐND tỉnh về quy định chính sách đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư trong một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022-2025. UBND tỉnh đã tổ chức họp cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các nội dung dự kiến trình kỳ họp thứ sáu và cơ bản thống nhất trình kỳ họp 16 nội dung; đồng thời chỉ đạo các ngành tiếp tục hoàn chỉnh, tham mưu UBND tỉnh để trình tại các kỳ họp tiếp theo 7 nội dung. Ngoài ra, UBND tỉnh đã hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục và có các Tờ trình cụ thể gửi HĐND tỉnh để xem xét, quyết định tại kỳ họp bất thường đối với 4 dự án và thông qua 1 nội dung theo thẩm quyền. Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban ngành tiếp tục tham gia góp ý, thay đổi, bổ sung đối với một số nội dung các Nghị quyết, Đề án, Quy định dự kiến trình kỳ hop HĐND sắp tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị hoàn thành tất cả các nội dung liên quan đến kỳ họp, nhất là phải khắc phục các hạn chế, tồn tại của những kỳ họp trước, những đóng góp mà Thường trực, các Ban HĐND tỉnh nêu ra tại kỳ họp này, hạn chót đến ngày 30/3. Các sở, ngành UBND tỉnh trong quá trình xây dựng và trình báo cáo, dự thảo Nghị quyết phải tính toán kỹ càng thời gian để hoàn thành đủ các quy trình, đảm bảo đúng quy định; khẩn trương hoàn tất các thủ tục, các bước để được thông qua tại kỳ họp thứ 6. Đặc biệt các chương trình dự án, nghị quyết liên quan đến nguồn lực, kinh phí cần xem xét tính toán kỹ lưỡng để việc xây dựng các nghị quyết cần thiết thực, hiệu quả, đúng thời điểm, thể hiện tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền với sự phát triển của địa phương, quyền lợi và nguyện vọng của nhân dân./

Ngọc Trang – Phúc Lâm – Phương Lưu

Bình chọn

ĐỌC NHIỀU