Trang chủChính TrịHội nghị trực tuyến đánh giá thực hiện nhiệm vụ năm 2012 của ngành Tài nguyên – Môi trường

Hội nghị trực tuyến đánh giá thực hiện nhiệm vụ năm 2012 của ngành Tài nguyên – Môi trường

Sáng 22/1 Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tinh thành nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành Tài nguyên và Môi trường năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dự và phát biểu chỉ đạo.

Sáng 22/1 Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tinh thành nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành Tài nguyên và Môi trường năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự ở đầu cầu tỉnh Quảng Nam có Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Ngọc Quang và các Sở, ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam.

Trong năm 2012, ngành Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch. Toàn ngành tổ chức tiếp và giải quyết đơn thư hơn 6.000 lượt; tiến hành gần 1.800 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với hơn 8.600 tổ chức, cá nhân trên toàn bộ các lĩnh vực quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường. Đặc biệt, qua một năm thực hiện Chỉ thị số 1474/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ, cả nước đã cấp gần 1,8 triệu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu. Riêng tại tỉnh Quảng Nam đã cấp gần 60.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình và cá nhân với diện tích hơn 20.400 ha và gần 3.000 giấy chứng nhận cho các tập thể với gần 9.000 ha. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng về vấn đề đất đai. Tại hội nghị tỉnh Quảng Nam cũng đã có báo cáo tham luận về các chương trình kế hoạch cụ thể trong công tác quản lý tài nguyên nước, lưu vực sông và xây dựng kế hoạch quản lý tổng hợp vùng bờ tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại Hội nghị Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong năm qua của ngành Tài nguyên – Môi trường. Phó Thủ tướng chỉ đạo Ngành Tài nguyên và Môi trường: cần tiếp tục sửa đổi, bổ sung hoàn thành cơ chế, chính sách về tài nguyên và môi trường; xác định các giải pháp chi tiết hơn đối với công tác ứng phó với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh công tác thanh tra, xử lý các khiếu nại  tố cáo về vấn đề đất đai.

Xuân Lộc – Ngọc Trang

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU