Trang chủXã hộiNhững thiệt hại đầu tiên do bão số 6 (Trà Mi)

Những thiệt hại đầu tiên do bão số 6 (Trà Mi)

Thống kê sơ bộ từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, ghi nhận những thiệt hại ban đầu do bão số 6 gây ra trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 04 người bị thương gồm 01 người tại huyện Thăng Bình, 01 người tại huyện Duy Xuyên, 01 người tại TP Tam Kỳ và 01 người tại huyện Đại Lộc.

Về nhà ở có 18 nhà bị tốc mái một phần, trong đó 05 nhà tại huyện Tây Giang, 07 nhà tại huyện Phước Sơn, 03 nhà tại huyện Nam Trà My và 03 nhà tại huyện Nam Giang. Sau mưa lớn ở đồi núi phía sau khu dân cư Nà Nổ, thôn Gia Cao, xã Phước Gia huyện Hiệp Đức (cách nhà dân khoảng 50m) phát hiện vết nứt có độ sâu khoảng 1m, chiều dài khoảng 30m dạng vòng cung. Địa phương đã sơ tán toàn bộ 30 hộ dân tại đây đến trú tạm ở trường Tiểu học và chuẩn bị đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ bà con.

Mưa lớn cũng gây ra sụt lún, nứt gãy nền, tường nhà bất thường tại Trung tâm Y tế huyện Tây Giang với diện tích khoảng 300m2. Huyện Tây Giang đã chủ động di dời tạm thời để đảm bảo an toàn cho cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và phương tiện, máy móc phục vụ chuyên môn.

Do ảnh hưởng của bão Trami, trên địa bàn huyện Quế Sơn bị mất điện do đứt dây điện ĐZ 35kV Thăng Bình – Quế Sơn. Điện lực Quế Sơn đang phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan khắc phục sự cố về điện và cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm.

Tại các huyện miền núi như Phước Sơn, Nam Giang, Nam Trà My, Tiên Phước có một số tuyến đường ĐX, ĐH bị sạt lở, cây cối ngã đổ ảnh hưởng đến lưu thông. Tại huyện Đại Lộc, nước lũ lên nhanh gây ngập thôn Thái Chấn Sơn, xã Đại Hưng. Hiện chính quyền huyện yêu cầu chính quyền xã Đại Hưng cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong vài ngày nếu bị cô lập.

Các huyện, thị xã ghi nhận một số tuyến đường giao thông bị cây cối ngã, đổ cơ bản đã thông tuyến. Đối với 17 hồ do Công ty thủy lợi Quảng Nam quản lý có  07 hồ đầy nước. Đối với 56 hồ do địa phương quản lý có 27 hồ đầy nước. Đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở, các địa phương đang triển khai sơ tán, di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Duy Bình – Quang Phi

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU