Trang chủChính TrịBí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết làm việc với Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết làm việc với Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam

Chiều ngày 22/10, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam về tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị từ đầu năm đến nay; nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam chủ trì buổi làm việc

Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam hiện có 213 đảng viên/369 công chức, viên chức, người lao động, đang sinh hoạt tại 12 Chi bộ trực thuộc. Đảng ủy Sở đã ban hành Chương trình công tác năm 2024 với 78 nhóm công việc và công việc trọng tâm thuộc 08 lĩnh vực công tác chủ yếu của ngành.

Đến nay, Sở ban hành trên 19.800 văn bản các loại để hướng dẫn, chỉ đạo điều hành, phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội. Đồng thời thực hiện tốt các chính sách cho người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em và những người yếu thế khác trong xã hội.

Đồng chí Trương Thị Lộc – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam, toàn tỉnh thực hiện trợ cấp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội cho khoảng 97.200 người, kinh phí thực hiện khoảng 900 tỷ đồng/năm. Tổng kinh phí chi trả chính sách ưu đãi người có công khoảng 1.400 tỷ đồng/năm. Sở đã ban hành Quyết định điều dưỡng người có công cách mạng đối với 12.310 trường hợp. Trên lĩnh vực lao động việc làm, có 1.327 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt 102% kế hoạch năm.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Đảng ủy, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tập trung kiện toàn nhân sự tại các Trung tâm. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo do Sở LĐ-TB&XH chủ trì, tập trung tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Trung tâm điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam. Tăng cường công tác kết nối cung cầu lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Công tác cai nghiện, phòng, chống tệ nạn xã hội cần được quan tâm đúng mức.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Sở LĐ-TB&XH, đồng thời đề nghị các ngành chức năng theo thẩm quyền, phối hợp chặt chẽ với Sở để giải quyết, hoặc đề xuất biện pháp giải quyết trong thời gian tới.

Quang Phi – Duy Bình  

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU