Trang chủChính TrịHĐND Quảng Nam sẽ xem xét điều chuyển trên 248 tỷ đồng vốn đầu tư công đối với các dự án giải ngân chậm hoặc không có khả năng...

HĐND Quảng Nam sẽ xem xét điều chuyển trên 248 tỷ đồng vốn đầu tư công đối với các dự án giải ngân chậm hoặc không có khả năng giải ngân

Chuẩn bị nội dung trình kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh khoá X, chiều ngày 21/10, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về đề nghị điều chuyển kế hoạch vốn đầu tư công ngân sách tỉnh năm 2024.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo dự kiến được Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất, kế hoạch vốn đầu tư công ngân sách tỉnh Quảng Nam năm 2024 dự kiến điều chuyển trên 248 tỷ đồng, trong đó có trên 89 tỷ đồng từ ngân sách tập trung, trên 119 tỷ đồng vốn nguồn thu sử dụng đất, trên 6 tỷ đồng vốn từ nguồn tiết kiệm chi và trên 33 tỷ đồng vốn từ nguồn xổ số kiến thiết… Đây là những dự án giải ngân chậm hoặc không có khả năng giải ngân trong năm nay.

Khẳng định những đề xuất này nằm trong nguyên tắc và thứ tự ưu tiên phân bổ vốn, và qua trao đổi, thảo luận, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam cơ bản đồng ý với các dự án điều chuyển, cũng như việc bố trí nguồn điều chuyển vào các mục tiêu theo thứ tự ưu tiên. Đồng thời cũng lưu ý một số vấn đề trong việc rà soát mở rộng, bố trí thu hồi và xử lý nguồn, đẩy nhanh tiến độ thu, tăng nguồn thu và có giải pháp cụ thể đối với hụt thu tiền sử dụng đất. Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh đề xuất để trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Hiền Viên – Quốc Thành

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU