Trang chủChính TrịPhó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng dâng hoa tại Tượng Bác Hồ ở Đại lộ Boulevar (Venezuela)

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng dâng hoa tại Tượng Bác Hồ ở Đại lộ Boulevar (Venezuela)

Tiếp theo chương trình hoạt động tại Venezuela, sáng 12/10, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng làm Trưởng đoàn đến dâng hoa tại Tượng Bác Hồ ở Đại lộ Boulevar.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng dâng hoa tại Tượng Bác Hồ tại Đại lộ Boulevar (Venezuela)

Tham gia cùng Đoàn có bà Tatiana Pugh – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách châu Á, Trung Đông và châu Đại Dương, ông Vũ Trung Mỹ – Đại sứ Việt Nam tại Venezuela cùng đông đảo người dân Venezuela yêu mến Việt Nam.

Tiếp đến, Đoàn công tác đến thăm khu tưởng niệm “El Cuartel de la  Montaña”, đặt hoa tại mộ lãnh tụ Cách mạng Bolivar, Hugo Chávez Frías.

Sau đó, Đoàn đến thăm và làm việc với bà Carmen Menendez, Ủy viên Bộ chính trị Đảng XHCN thống nhất (PSUV), Thị trưởng Thủ đô Caracas và đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan của Chính quyền Thủ đô Caracas.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm mà người dân Venezuela nói chung và Thủ đô Caracas nói riêng dành cho Việt Nam, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, người con quê hương Quảng Nam.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng phát biểu

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng đã mời bà Carmen Menendez Thị trưởng Thủ đô Caracas đến thăm Quảng Nam để hai bên có sự hiểu biết lẫn nhau, tiến đến quan hệ hợp tác trong thời gian đến.

Đáp lại lời mời của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng, bà Carmen Menendez Thị trưởng Thủ đô Caracas cho biết, người dân Venezule nói chung và Thủ đô Caracas nói riêng rất yêu mến Việt Nam. Thủ đô Caracas là nơi khởi nguồn của rất nhiều cuộc đấu tranh ủng hộ các dân tộc yêu chuộng hoà bình trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tin tưởng chuyến thăm giúp cho Đoàn công tác có sự hiểu biết đầy đủ hơn về sự hoà bình, ổn định của Venezuela hiện nay. Bà bà Carmen Menendez cho biết là sẽ đến thăm Việt Nam, Quảng Nam và mong muốn sẽ sớm ký kết Biên bản kết nghĩa giữa Caracas và Hà Nội, Caracas và Quảng Nam để cùng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác phát triển, nhất là trong lĩnh vực phát triển đô thị mà Caracas có nhiều kinh nghiệm.

Chiều 12/10, Đoàn công tác có buổi hội kiến với Phó Tổng thống phụ trách an ninh công dân và hòa bình, Phó Chủ tịch Thứ nhất Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất (PSUV) cầm quyền. Sau đó, Đoàn đến thăm và tặng quà Trường liên cấp Graciela Navas Tovar.

Tại đây, Đoàn trao quà là Phòng máy tính mang tên “Nguyễn Văn Trỗi” với 30 máy tính, 10 máy in và một số trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của nhà trường. Dịp này, Đoàn cũng tham dự lễ khánh thành và đặt tượng Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi do Quảng Nam tặng tại không gian của Phòng máy tính.

Đại Quang

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU