Trang chủE-MagazineCuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi...

Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Nam năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức về thực hiện cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số một cách đồng bộ, hiệu quả trong phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội, góp phần tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, hướng đến lợi ích cho cộng đồng và hình thành nên xã hội số;  Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam tổ chức Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Nam năm 2024.     

Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Nam năm 2024 chính thức khai mạc ngày 16/9 tại Phim trường Đài PT-TH Quảng Nam với sự tham gia của 17 đội gồm 113 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Quảng Nam.

Ông Phạm Hồng Quảng – Giám đốc Sở TT-TT phát biểu khai mạc cuộc thi

Ông Phạm Hồng Quảng – Giám đốc Sở TT-TT, Trưởng BTC cuộc thi cho biết: “Quảng Nam đang quyết tâm thực hiện 2 nhiệm vụ CCHC và CĐS nhằm đưa tỉnh vào tốp khá của cả nước trong công tác thực hiện CCHC&CĐS. Trong quá trình đó, nhiệm vụ tuyên truyền giữ vai trò quan trọng, vấn đề đặt ra là cần phải đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, làm sao để người dân được tiếp cận với CCHC và CĐS một cách dễ hiểu, nhanh chóng và đạt hiệu quả”.

Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, lành mạnh và bổ ích nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở nắm vững những kỹ năng cũng như lộ trình cải cách hành chính và CĐS, góp phần hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

17 đội chia làm 6 bảng để thi đấu loại trực tiếp (chọn 6 đội nhất bảng vòng loại chia làm 2 bảng tham thi đấu vòng bán kết). Cuộc thi chung kết năm gồm: 2 đội nhất bảng vòng bán kết và đội đứng nhì có thành tích tốt nhất. Các đội phải trải qua 4 Phần thi chính gồm: Chào hỏi; Sáng tạo số; Kỹ năng số; Tăng tốc số. Ngoài ra có phần thi phụ dành cho khán giả.

So với cuộc thi năm 2023, cuộc thi năm 2024 hấp dẫn và kịch tính, các đội đã có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn, ngay từ vòng loại đã có những bất ngờ thú vị, Thăng Bình, nhà vô địch năm 2023 đã không vượt qua vòng loại.

Cổ động viên đến từ TP.Tam Kỳ
Đông đảo khán giả đến cỗ vũ các đội thi

Sau cuộc thi vòng loại, 06 đội xuất sắc gồm: Bắc Trà My, Điện Bàn, Đại Lộc, Tiên Phước, Nam Trà My và Quế Sơn đã dự thi vòng bán kết vào ngày 26/9.

Kinh nghiệm cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội đã tạo nên vòng bán kết hấp dẫn, kịch tính, sôi nổi. Các đội đã cạnh tranh quyết liệt từng điểm số trong các phần thi.  

Đội Đại Lộc đã xuất sắc giành số điểm cao nhất với 248 điểm để vào vòng chung kết, tiếp bước theo sau là Nam Trà My (307 điểm) và Quế Sơn (262 điểm).

Sáng ngày 10/10, nhân ngày Chuyển đổi số quốc gia, tại phim trường Đài PT-TH Quảng Nam đã diễn ra Cuộc thi chung kết Cải cách hành chính và Chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam 2024 giữa 3 đội Đại Lộc, Quế Sơn và Nam Trà My.

Cuộc thi chung kết Cải cách hành chính và Chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam 2024 diễn ra tại phim trường Đài PT-TH Quảng Nam sáng 10/10
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo khán giả đến dự xem và cổ vũ cho chương trình

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình không chỉ đến từ bên trong hội trường mà còn lan tỏa trên không gian mạng được Đài PT-TH Quảng Nam phát trực tuyến trên Youtube, Fanpage QRT.

3 đội thi ngang tài ngang sức

Qua gần 2 giờ tranh tài sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, đội thi huyện Đại Lộc đã xuất sắc đoạt ngôi quán quân Cuộc thi chung kết Cải cách hành chính và Chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024 với 277 điểm, đội Nam Trà My cũng xuất sắc không kém khi đạt tới 273 điểm, ngậm ngùi giành vị trí á quân, đội Quế Sơn giành vị trí thứ 3 với 212 điểm.

Đội thi huyện Đại Lộc xuất sắc đoạt ngôi quán quân Cuộc thi chung kết Cải cách hành chính và Chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024

Khép lại một hành trình, Cuộc thi Cải cách hành chính và Chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Từ đội vô địch (Đại Lộc) cho đến những đội kém may mắn ở cuộc thi năm nay đều là người chiến thắng. Sân chơi đã mang lại cho tất cả 17 đội dự thi những bài học kinh nghiệm, những kỹ năng và kiến thức quý báu trong việc tuyên truyền đến cộng đồng, góp phần hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng. Qua đó góp sức không nhỏ vào lộ trình Cải cách hành chính và Chuyển đổi số của tỉnh Quảng Nam.

Văn Thanh

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây