Trang chủXã hộiThanh tra tỉnh đề nghị UBND thị xã Điện Bàn nhanh chóng có phương án bố trí TĐC cho gia đình ông Nguyễn Tấn Đây

Thanh tra tỉnh đề nghị UBND thị xã Điện Bàn nhanh chóng có phương án bố trí TĐC cho gia đình ông Nguyễn Tấn Đây

Chiều 25/6, Thanh tra tỉnh tổ chức đối thoại, công bố kết quả xác minh nội dung khiếu nại của công dân Nguyễn Tấn Đây, trú tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn đối với các quyết định đền bù, thu hồi đất của UBND thị xã Điện Bàn.

Thanh tra tỉnh tổ chức đối thoại, công bố kết quả xác minh nội dung khiếu nại của công dân Nguyễn Tấn Đây

Theo trình bày của công dân Nguyễn Tấn Đây, gia đình ông quản lý, sử dụng 360m2 đất thổ cư tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn. Để phục vụ dự án Đường du lịch ven biển Cẩm An – Điện Dương – Điện Ngọc, năm 2005, UBND huyện Điện Bàn, nay là UBND thị xã Điện Bàn thu hồi của gia đình ông 177,9m2 đất và bồi thường gia đình ông gần 170 triệu đồng cùng 1 lô đất tái định cư diện tích 200m2. Gia đình ông đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng để thi công nhưng đối với lô đất tái định cư đến nay gia đình ông vẫn chưa được bàn giao, dù đã nộp trên 100 triệu đồng tiền thu tái định cư theo quy định.

Ông Nguyễn Tấn Đây, trú tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn

Ngoài ra, để thực hiện dự án vệt cây xanh đường ven biển và dự án của công ty Indochina Hoi An Beach Villas, năm 2009, UBND thị xã Điện Bàn cũng quyết định thu hồi thêm 182,1m2 đất của ông Đây và bồi thường cho gia đình ông gần 400 triệu đồng. Tuy nhiên, vì chưa được bàn giao đất TĐC nên ông không đồng ý nhận tiền đền bù và chưa bàn giao đất để thực hiện dự án.

Trên cơ sở xác minh, Thanh tra tỉnh đề nghị UBND thị xã Điện Bàn nhanh chóng có phương án bố trí TĐC cho gia đình ông Đây theo đúng quy định của pháp luật. Đối với số tiền hơn 100 triệu đồng tạm thu TĐC, đề nghị Điện Bàn làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định của pháp luật đối với cá nhân, tập thể có sai phạm, đồng thời nghiên cứu phương án xử lý hoàn trả số tiền này cho gia đình ông Đây. Triển khai thực hiện việc chi trả tiền bồi thường hỗ trợ khi thu hồi 182,1m2 năm 2009 của gia đình ông Đây.

Đại Quang

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU