Trang chủXã hộiQuảng Nam: 99,1% tàu cá từ 15m trở lên đã lắp giám sát hành trình

Quảng Nam: 99,1% tàu cá từ 15m trở lên đã lắp giám sát hành trình

Quảng Nam có tổng số 636/642 tàu cá từ 15m trở lên đã lắp giám sát hành trình, đạt tỷ lệ 99,1%. 6 tàu cá còn lại chưa lắp đặt giám sát hành trình và chưa được cấp Giấy phép khai thác thủy sản do nhiều nguyên nhân. Sở NN&PTNT, Bộ đội Biên phòng tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát và xử phạt vi phạm khai thác IUU.

Theo hệ thống giám sát hành trình tàu cá, từ đầu năm đến nay có 100 tàu cá từ 15m trở lên mất kết nối trên 06 giờ trên biển. Các tàu mất kết nối tập trung vào 02 nhóm tàu cá, gồm: các tàu này đều làm nghề tàu câu mực khơi và có thời gian đi trên biển dài ngày và nhóm tàu cá lắp thiết bị VMS của VNPT bị lỗi vệ tinh trong thời gian từ ngày 15/4/2024 đến nay. Các tàu mất kết nối sau khi về bờ đều được xác minh và xử lý theo quy định.

Theo đó, Sở NN&PTNT và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã xử phạt vi phạm hành chính với tổng số 44 vụ vi phạm với số tiền trên 1 tỷ 140 triệu đồng. Ngoài ra, có 56 tàu cá không thực hiện quy định trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình bị hỏng thuộc trường hợp bất khả kháng, hiện Chi cục đang lưu hồ sơ theo dõi.

Trung Hiếu

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU