Trang chủKinh tếQuảng Nam tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác gỡ “thẻ vàng” IUU

Quảng Nam tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác gỡ “thẻ vàng” IUU

Sáng 19/6, Đoàn Công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về kết quả thực hiện công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Quyền Chủ tịch UBND Hồ Quang Bửu tiếp và làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc sáng 19/6

Từ đầu năm đến nay, Sở NN&PTNT và Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp kiểm tra và xử phạt hành chính 53 vụ vi phạm khai thác IUU với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 1,2 tỷ đồng. Hai đơn vị này cũng đã xử phạt vi phạm hành chính với tổng số 44 vụ vi phạm về VMS và xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng.

Quyền Chủ tịch UBND Hồ Quang Bửu tiếp và làm việc với đoàn

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá cao Quảng Nam là địa phương làm quyết liệt trong việc thực hiện khai thác IUU, đã mạnh tay xử lý với các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, để gỡ thẻ vàng của EC thì chưa đạt yêu cầu.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến yêu cầu tỉnh Quảng Nam tập trung xử lý, quản lý, giám sát tàu cá, nhất là việc 1.084 tàu cá chưa đăng ký. Đồng thời, các vấn đề về truy xuất nguồn gốc, ghi nhật ký hành trình, quản lý tàu cá trước khi vào cập cảng.

Ngoài ra, lãnh đạo từ tỉnh, các sở, ban ngành đến cấp cơ sở phải thường xuyên cập nhật, nắm rõ các thông tư, nghị định, chỉ thị của trung ương trong hướng dẫn khai thác IUU. Từ đó, thực hiện một cách đúng đắn, góp phần vào nỗ lực gỡ thẻ vàng EC trong thời gian tới.

Quốc Thành

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU