Trang chủXã hộiGiáo dục800 học sinh Quảng Nam tham gia chương trình Tư vấn mùa thi

    800 học sinh Quảng Nam tham gia chương trình Tư vấn mùa thi

    Chiều nay 17.3, tại thành phố Tam Kỳ, Tạp chí Giáo dục TP. HCM  phối hợp cùng Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam, Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Nam tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển ĐH – CĐ năm 2023 với chủ đề: “Tiếp bước trường thi”.

    Chương trình thu hút sự tham gia của 800 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình và các nền tảng mạng xã hội của Đài QRT đã tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh tiếp cận, tham khảo, góp ý lựa chọn trường cho con em mình.

    Các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý giáo dục, các thầy, cô đang công tác tại các trường đại học chia sẻ những thông tin quan trọng về kỳ thi tốt nghiệp THPT, phương pháp chọn ngành học phù hợp và quy định xét tuyển ĐH – CĐ năm 2023

    Năm nay, dự kiến có gần 1 triệu thí sinh tham kỳ thi tốt nghiệp THPT nên những thông tin cần thiết về kỳ thi được phụ huynh và các bạn học sinh lớp 12 đặc biệt quan tâm. Tại chương trình, Sở GD-ĐT Quảng Nam và các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý giáo dục, các thầy, cô đang công tác tại các trường đại học, gồm: ĐH Quốc gia TP. HCM; ĐH Kinh tế – Tài chính TP. HCM; ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng; ĐH Công nghiệp TP.HCM phân hiệu Quảng Ngãi, ĐH Quảng Nam; Học viện Hàng không Việt Nam; Greenwich Việt Nam, cơ sở Đà Nẵng… đã chia sẻ những thông tin quan trọng về kỳ thi tốt nghiệp THPT, phương pháp chọn ngành học phù hợp và quy định xét tuyển ĐH – CĐ năm 2023.

    Các bạn học sinh hỏi về các vấn đề đang quan tâm

    Các nhóm vấn đề được các bạn học sinh quan tâm gồm: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT và quy định tuyển sinh năm 2023 của Bộ GD&ĐT; tỉ lệ chọi của các ngành trong khối ngành Kinh doanh & Quản lý (đây là ngành có tỷ lệ thí sinh đăng ký cao nhất năm 2022); các thông tin tuyển sinh liên quan đến ngành công nghệ thông tin, công nghệ tài chính, kỹ thuật ô tô, công nghệ kỹ thuật cơ khí…

    Học viện Hàng không Việt Nam trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi

     Bên cạnh hỏi đáp trực tiếp, phụ huynh và các bạn học sinh đang theo dõi qua sóng truyền hình có thể gọi điện về chương trình để được tư vấn hoặc tương tác trực tuyến thông qua Youtube – Kênh tuyển sinh hướng nghiệp của chương trình.

    Dịp này, Học viện Hàng không Việt Nam trao tặng 6 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

    Xuân Hiếu – Quốc Thành

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU