Trang chủChính TrịLãnh đạo tỉnh dâng hương tại nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng

    Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng

    Nhân dịp đầu xuân Quý Mão, sáng nay30.1,Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cùng lãnh đạo Sở VHTT&DL, Sở LĐTB&XH, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo huyện Tiên Phước và chính quyền địa phương đã đến dâng hương tại nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng, thuộc xã Tiên Cảnh,  huyện Tiên Phước.

    Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng

    Dâng nén hương thơm tại nhà lưu niệm cụ Huỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành đã thành kính tri ân và ôn lại thân thế, sự nghiệp, công lao và đóng góp to lớn của cụ Huỳnh Thúc Kháng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

    Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành đã thành kính tri ân và ôn lại thân thế, sự nghiệp, công lao và đóng góp to lớn của cụ Huỳnh Thúc Kháng

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng là người con quê hương Quảng Nam, nhân vật tiêu biểu của phong trào yêu nước đầu thế kỷ XX, nhà nho yêu nước, bậc đại khoa là tấm gương sáng về truyền thống hiếu học, nếp sống thanh cao giản dị, công chính liêm minh. Là người thông minh, học rộng, cụ Huỳnh cùng với các cụ Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Trần Quý Cáp khai mở phong trào Duy Tân. Cụ là người sáng lập và làm chủ nhiệm kiêm chủ bút báo Tiếng Dân.

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc mà hạt nhân là chủ nghĩa yêu nước chân chính. Cụ còn có nhiều đóng góp to lớn, có ý nghĩa sâu sắc, để lại những dấu ấn đậm nét trên các lĩnh vực văn học, sử học, báo chí nước nhà.

    Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng được thân sinh của Cụ xây dựng từ năm 1869. Đây là nơi lưu giữ, trưng bày các tài liệu liên quan đến cuộc đời hoạt động Cách mạng của Cụ, nơi đây không chỉ mang ý nghĩa là di tích cấp quốc gia mà còn là một “địa chỉ đỏ” để thế hệ trẻ học tập, noi theo.

    Trung Hiếu – Quang Phi

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU