Chiều nay 16.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì hội nghị tổng kết, đánh giá công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Qua theo dõi, kiểm tra và giám sát, công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC tại bộ phận 1 cửa các cấp có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng số hồ sơ tiếp nhận (tại Trung tâm tỉnh) khoảng 73.500 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn lên đến 99,8%, trong đó trên 50% là tiếp nhận, xử lý trực tuyến.
Hiện nay, 16 Sở, Ban, ngành có TTHC thực hiện tại Trung tâm đã chuyển giao hoàn toàn việc tiếp nhận cho Bưu điện tỉnh. Bưu điện đã bố trí 17 nhân viên thay thế 24 cán bộ công chức hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC. Bưu điện cũng đã thành lập Bưu cục Hành chính công tại Trung tâm tỉnh, bố trí nhân viên trực tiếp thực hiện một số nhiệm vụ chuyển giao.
Nhìn chung, trong quá trình thực thi công vụ, cán bộ và nhân viên đều chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc, giờ giấc; có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; có tác phong làm việc nhanh nhẹn, nghiêm túc, lịch sự trong giao tiếp ứng xử với người dân, doanh nghiệp;…
Tuy nhiên nhiều ý kiến tại hội nghị cũng nhìn nhận, công tác tiếp nhận và trả kết quả vẫn còn tồn tại, hạn chế như: đa số các huyện chưa có bộ phận trả kết quả tập trung cho công dân; hồ sơ trễ hẹn cấp huyện, cấp xã còn nhiều chủ yếu trên lĩnh vực đất đai…
Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp theo tinh thần “Hành chính phục vụ”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị các Sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả các nội dung như: Hoàn thiện hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm một cửa mới nâng cấp; phối hợp hỗ trợ Bưu điện tỉnh giải quyết thủ tục qua dịch vụ bưu chính công ích…
Xuân Hiếu – Trần Chiến