Trang chủChính TrịSở Nội vụ kiểm tra thực hiện Chỉ thị 22

Sở Nội vụ kiểm tra thực hiện Chỉ thị 22

Sáng  19/3, Tổ kiểm tra thực hiện Chỉ thị 22 của Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc  tại UBND thành phố Tam Kỳ về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc trong các cơ quan, đơn vị.

Sáng  19/3, Tổ kiểm tra thực hiện Chỉ thị 22 của Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc tại UBND thành phố Tam Kỳ về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc trong các cơ quan, đơn vị.

Theo đó các cơ quan đơn vị và UBND xã, phường đã quán triệt và triển khai Chỉ thị  số 22 của Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ thị số 14  của UBND thành phố  Tam Kỳ về tăng cường  kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc trong các cơ quan đơn vị. Qua quá trình triển khai thực hiện, ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực; giờ giấc, tác phong làm việc đảm bảo nghiêm túc; giao tiếp, ứng xử trong thi hành công vụ lịch sự, văn minh; chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính. Không uống rượu, bia, không có hơi men trong giờ làm việc, không hút thuốc lá nơi công sở, trong phòng làm việc. Từ đầu năm đến nay,  thành phố Tam Kỳ đã kiểm tra định kỳ  đối với 6 cơ quan, đơn vị và kiểm tra đột xuất đối với 11 cơ quan, đơn vị. Định kỳ hằng tháng UBND 13 xã, phường và UBND  thành phố Tam Kỳ tổ chức lễ chào cờ và phê bình, kiểm điểm các cơ quan, đơn vị và cá nhân chấp hành chưa nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật hành chính. Đây là cơ sở để UBND thành phố đánh giá xếp loại thi đua cuối năm đối với cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức vi phạm.

Tuy nhiên, qua thực tế, một số cơ quan hành chính ở thành phố cũng như các xã, phường vẫn còn tình trạng đi trễ về sớm, không đeo thẻ khi thi hành nhiệm vụ, công vụ, vẫn còn tình trạng sử dụng thời gian làm việc vào việc riêng…Những mặt tồn tại, khuyết điểm này sẽ được UBND thành phố và các xã, phường nghiêm túc kiểm điểm, phê bình và có hướng xử lý cụ thể đối với cán bộ  công chức và người lao động không thực hiện nghiêm cương kỷ luật hành chính trong trong thời gian đến.

Viết Tuyên – Phan Đông

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU