Trang chủChính TrịDiễn tập thực binh bảo vệ đồn biên phòng khu vực bờ biển

Diễn tập thực binh bảo vệ đồn biên phòng khu vực bờ biển

Ngày 02/7, tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Nam tổ chức thành công thực binh bắn đạn thật chiến đấu bảo vệ đồn phòng ngự bờ biển theo kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ năm 2014. Dự cuộc diễn tập có Lãnh đạo tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân Khu V, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng và các ban ngành đoàn thể của tỉnh.

 

dientap

Lực lượng Bộ đội Biên phòng diễn tập thực binh.

 

Nội dung diễn tập thực binh có bắn đạn thật đề mục: Đồn Biên phòng chiến đấu phòng ngự bảo vệ đồn ở địa hình bờ biển sẽ là cuộc sát hạch bằng thực tế giúp đánh giá việc tổ chức hiệp đồng, thực hiện công tác chỉ huy các loại hỏa lực đánh chặn, các yếu lĩnh động tác thực hành đúng ý định tác chiến phòng thủ bảo vệ bờ biển, bảo vệ đồn, trạm biên phòng.

Cuộc diễn tập diễn ra với qui mô một bên hai cấp. Nhiều tình huống giả định được đưa ra như: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; ngăn chặn các cuộc bạo loạn chính trị, khống chế lực lượng khủng bố. Ban bố tình trạng thiết quân luật. Trên thực địa có thực binh đánh chặn các hoạt động xâm nhập của địch trên biển, trên không và đất liền.

Đợt diễn tập này cũng là dịp để Quảng Nam nhìn nhận ý thức trách nhiệm, sự hiệp đồng chặt chẽ của lực lượng vũ trang với các lực lượng tham gia. Nâng cao khả năng tổ chức vận hành cơ chế lãnh đạo của Đảng, chính quyền từ tỉnh đến các huyện thị, vai trò tham mưu của lực lượng Quân sự, Biên phòng, Công an và các ban, ngành, đoàn thể trong công tác xử lý tình huống khi chuyển trạng thái từ sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên sẵng sàng chiến đấu cao và từ thời bình sang thời chiến.

Thành công của cuộc diễn tập đã giúp cho các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Quảng Nam nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

Quốc Vũ – Hồng Anh – Huỳnh Chín

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU