Trang chủKinh tếGóp ý dự thảo kết quả giám sát chuyên đề liên quan đến quy hoạch phát triển đô thị giai đoạn 2015 – 2020

    Góp ý dự thảo kết quả giám sát chuyên đề liên quan đến quy hoạch phát triển đô thị giai đoạn 2015 – 2020

    Sáng nay 22.9, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh chủ trì buổi làm việc với các sở ngành  liên quan để lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về công tác lập, tổ chức thực hiện, quản lý quy hoạch phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 – 2020.

    Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh chủ trì buổi làm việc

     Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, trong những năm qua, công tác chỉ đạo, điều hành tổ chức lập quy hoạch, triển khai thực hiện các định hướng, chương trình phát triển đô thị đã được UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tổ chức thực hiện cơ bản đảm bảo toàn diện trong tiến trình đô thị hóa các trung tâm huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

    Đến nay, tất cả các địa phương cấp huyện đều có đô thị trung tâm, đã có 11 hồ sơ khu vực phát triển đô thị được UBND tỉnh phê duyệt. Hệ thống hồ sơ quy hoạch đô thị toàn tỉnh đã từng bước được hoàn chỉnh từ quy hoạch chung đến quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết 1/500.

    Đến nay, tất cả các địa phương cấp huyện đều có đô thị trung tâm

    Chất lượng đồ án quy hoạch đô thị ngày càng được nâng lên. Nội dung của đồ án quy hoạch cơ bản đảm bảo theo quy định pháp luật, phù hợp với định hướng quy hoạch tổng thể hệ thống đô thị quốc gia; các quy hoạch vùng, quy hoạch ngành, chiến lược liên quan, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh.

     Dự thảo báo cáo cũng đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân và tổng hợp những kiến nghị, đề xuất đối với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành trung ương, HĐND, UBND tỉnh, sở, ngành và các địa phương. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung góp ý các nội dung liên quan dự thảo, đặc biệt là các kiến nghị, là cơ sở để HĐND tỉnh tiếp thu, hoàn thiện báo cáo giám sát.

    Các đại biểu góp ý các nội dung liên quan đến dự thảo

    Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh cho rằng dự thảo đã khái quát được tổng thể liên quan công tác lập, tổ chức thực hiện, quản lý quy hoạch phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những hạn chế, tồn tại và các kiến nghị. Những ý kiến góp ý sẽ là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo. Báo cáo giám sát sẽ được thể hiện bằng một video trình chiếu, tạo được sự thu hút, làm nổi bật những nội dung giám sát tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

    Đại Quang

    Bình chọn

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

    ĐỌC NHIỀU