Trang chủChính TrịPhước Sơn người dân ào ạt vào rừng khai thác hạt ươi

Phước Sơn người dân ào ạt vào rừng khai thác hạt ươi

Những ngày qua, người dân khắp nơi đổ xô về huyện huyện miền núi Phước Sơn để thu mua và trực tiếp vào rừng khai thác hạt ươi làm cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn diễn ra khá phức tạp. Mới đây, do đốn hạ cây Ươi có người đã chết và việc khai thác Ươi đã kéo theo tình trạng phá rừng.

 

Nạn nhân tử vong do chặt hạ cây ươi xảy ra lúc 7 giờ sáng ngày 16.6 tại xã Phước Hiệp huyện Phước Sơn là ông Nguyễn Tấn Lực, sinh năm 1963, người từ tỉnh Phú Yên đến khai thác. Sự việc trên cho thấy tình hình người dân khắp nơi đổ xô vào huyện Phước Sơn khai thác ươi hiện rất khó kiểm soát. Trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa phận 2 xã Phước Xuân, Phước Hòa, ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người đến từ các nơi chia thành từng tóp vào các khu rừng để tìm hạt ươi. Với giá hạt ươi tươi từ 40 đến 50 nghìn đồng/kg, giá hạt ươi bay tức hạt ươi tự rụng là 250 nghìn đồng/kg, đây là mức giá khá cao so với các mùa ươi trước. Vì vậy, những chiếc xe khách từ nhiều tỉnh miền Trung liên tục đưa người về đây khai thác ươi.

 

Trước tình hình phức tạp này, chính quyền huyện Phước Sơn tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc quyết liệt để chấn chỉnh tình trạng trên. Các ngành chức của địa phương tiến hành kiểm tra xử lý các đối tượng mua bán ươi trái phép; thu giữ nhiều cưa máy, cưa tay và hàng trăm kg ươi xanh do chặt hạ rừng ươi, phá hủy các láng trại của những người vào rừng chặt hạ cây ươi. Hiện tại, ngoài 2 tổ công tác liên ngành của huyện Phước Sơn thường xuyên tuần tra kiểm soát thì các xã cũng đã thành lập nhiều tổ chốt chặn tại các điểm nóng để ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm.

 

Trọng Ý

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU