Trang chủChính TrịBộ Y tế làm việc với Trung tâm y tế huyện Tây Giang, Nam Trà My, Phước Sơn

Bộ Y tế làm việc với Trung tâm y tế huyện Tây Giang, Nam Trà My, Phước Sơn

 

Dự án đưa bác sỹ trẻ tốt nghiệp loại khá, giỏi, tình nguyện về phục vụ ở các vùng khó khăn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là 62 huyện nghèo do Bộ y tế triển khai từ tháng 2/2014. Nhằm hỗ trợ Quảng Nam nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, trong 2 ngày 14 và 15 tháng 6, Đoàn công tác Bộ y tế làm việc với Lãnh đạo ngành y tế Quảng Nam, Trung tâm y tế các huyện Tây Giang, Nam Trà My và Phước Sơn về việc triển khai thực hiện dự án này.

 

Dự án đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn với mục tiêu ổn định nguồn nhân lực phục vụ, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân được tốt, tiến đến mọi người được bình đẳng trong việc hưởng thụ dịch vụ y tế thuận tiện và có chất lượng. Đoàn công tác bộ Y tế đã khảo sát tình hình nhân lực, trang thiết bị tại các đơn vị miền núi của Quảng Nam để có hướng hỗ trợ phù hợp. Hiện tại lực lượng bác sỹ tại các huyện Tây Giang, Nam Trà My, Phước Sơn còn mỏng, thiếu bác sỹ có chuyên môn sâu, nhất là bác sỹ giỏi. Thời gian đến, Bộ y tế sẽ hỗ trợ cho TTYT Nam Trà My, Tây Giang, Phước Sơn các hệ Ngoại sản, Gây mê – hồi sức, Siêu âm nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân vùng khó khăn, đồng bào dân tộc miền núi. Được biết, đội ngũ bác sỹ trẻ tình nguyện của dự án là những bác sỹ giỏi, bs nội trú có năng lực tốt, tâm huyết với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các bác sỹ này sẽ cùng ăn, cùng ở, cùng chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn với đội ngũ y bác sỹ địa phương trong khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Dự án thí điểm đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn là bước đột phá của ngành y tế trong việc tiến tới bảo đảm đủ số lượng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ở địa phương còn khó khăn.

Dự án sẽ tạo cơ hội cho đông đảo người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, biên giới, hải đảo được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến điều trị không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên, tránh lãng phí cho người dân và xã hội.

 

Trương Hoa – Thanh Tùng – Thu Trang

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU