Trang chủKinh tếQuảng Nam: ưu tiên phát triển logictics phục vụ dịch vụ công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao

Quảng Nam: ưu tiên phát triển logictics phục vụ dịch vụ công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao

Hiện nay tỉnh Quảng Nam đã đưa vào quy hoạch khu phi thuế quan bên cạnh sân bay Chu Lai 200 ha, cùng với tổng chiều dài hệ thống cảng 10km gồm bến Tam Hiệp, Tam Hòa, Kỳ Hà, Tam Giang, và 10 ngàn ha diện tích đất Khu công nghiệp đã được quy hoạch trong Khu kinh tế được xem là một lợi thế. 

Cảng Chu Lai có vị trí địa lý thuận lợi, kết nối với các khu vực công nghiệp và các vùng, miền.

 

Cùng với hệ thống cảng biển, Quảng Nam hiện có tổng diện tích kho bãi gần 15 ha tại khu vực 2 cảng Chu Lai – Trường Hải và cảng Kỳ Hà trong đó có 5000m2, kho lạnh tại cảng Chu Lai Trường Hải, có thể nói cũng đáp ứng đủ lượng hàng hóa phục vụ cho sản xuất, xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp tại Khu kinh tế, mặt dù tình hình dịch bệnh 2 năm qua làm ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế nhưng riêng tăng trưởng lĩnh vực Logistics trong năm vừa qua đạt 34%, riêng trong 10 tháng đầu năm 2021 lượng hàng hóa thông quan tại 2 cảng đạt 4 triệu tấn, xếp thứ 3 trong các hệ thống cảng biển cả nước. dự tính đến năm 2030 lượng hàng hóa thông quan qua 2 cảng này ước đạt 15 – 20 triệu tấn/1 năm.

Hiện tỉnh cũng đã đưa vào quy hoạch khu phi thuế quan bên cạnh sân bay Chu Lai diện tích 200 ha, cùng với tổng chiều dài hệ thống cảng 10km gồm bến Tam Hiệp, Tam Hòa, Kỳ Hà, Tam Giang, và 10 ngàn ha diện tích đất Khu công nghiệp đã được quy hoạch trong Khu kinh tế mở Chu Lai.

Bên cạnh với cơ sở hạ tầng của tỉnh đã và đang được đầu tư phát triển đồng bộ; hệ thống giao thông với nhiều tuyến đường huyết mạch quốc gia đi qua như Quốc lộ 1A, tuyến đường ven biển Quốc gia, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; tuyến đường sắt Bắc – Nam. Quốc lộ 40B, Quốc lộ 14 E, Quốc lộ 14 C, Quốc lộ 14 D kết nối các hệ thống giao thông huyết mạch với các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên và các nước Lào Campuchia, kết nối Hành lang kinh tế Đông – Tây.

Bình chọn

ĐỌC NHIỀU