Trang chủXã hộiDiễn đàn “Tuổi trẻ Châu Á vun đắp ước mơ năm 2021”

Diễn đàn “Tuổi trẻ Châu Á vun đắp ước mơ năm 2021”

Được sự hỗ trợ từ cơ quan hợp tác quốc tế KOICA, Quỹ phát triển Châu Á và Bệnh viện trường Đại học Chonbuk (Hàn Quốc), tại xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước và xã Bình Lâm huyện Hiệp Đức, tổ chức Medipeace tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Châu Á vun đắp ước mơ năm 2021” cho các em khuyết tật trên địa bàn 2 xã. Hoạt đồng nằm trong khuôn khổ dự án phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2023.

Thông qua các hoạt động góp phần giúp cho trẻ em khuyết tật tiếp cận được các phương pháp trị liệu mới, cải thiện được vận động, sinh hoạt hằng ngày và hoà nhập với cộng đồng.

 

Diễn đàn “Tuổi trẻ Châu Á vun đắp ước mơ năm 2021” là hoạt động do các bạn sinh viên Hàn Quốc tài trợ và thực hiện thông qua tổ chức Medipeace. Trong thời gian từ ngày 6 đến ngày 27/11/2021, các tình nguyện viên của tổ chức Medipeace cùng các kỹ thuật viên vật lý trị liệu, vận động trị liệu, âm ngữ trị liệu và cán bộ y tế thôn bản sẽ tiến hành hỗ trợ các em khuyết tật các bài tập vận động, phục hồi chức năng, múa, vẽ tranh, dán quạt giấy theo văn hoá Hàn Quốc.

Thông qua các hoạt động này, góp phần giúp cho trẻ em khuyết tật ở các vùng khó khăn được tiếp cận được các phương pháp trị liệu mới, qua đó cải thiện được vận động, sinh hoạt hằng ngày, giúp các em hoà nhập với cộng đồng. Ngoài ra, diễn đàn còn hướng đến việc gắn kết được tình cảm giữa cha mẹ và các em thông qua các hoạt động “cha mẹ cùng con phát triển”.

Dương Oanh      

Bình chọn

ĐỌC NHIỀU