Trước thông tin nhiều điểm đến trong nước mở cửa, lượng khách mua vé tham quan bằng hình thức online ngày một nhiều, các cơ sở kinh doanh lưu trú tại Quảng nam và Đà Nẵng đã áp dụng hình thức giảm giá để thu hút du khách, trong đó có một số khu du lịch áp dụng giảm giá từ 50 đến 70%. Nhìn từ góc độ lữ hành, đây là ấu hiệu khởi sắc cho du lịch miền Trung.
Xu hướng lựa chọn của du khách cũng theo dạng nghỉ dưỡng sang trọng, combo hoặc ở các khu resort.
Thông qua ứng dụng online, các doanh nghiệp lữ hành đã bán được nhiều phòng khách sạn, resort dành cho các đoàn khách đến Đà Nẵng, Quảng Nam trong tháng 11. Xu hướng lựa chọn của du khách cũng theo dạng nghỉ dưỡng sang trọng, combo hoặc ở các khu resort. Trong đó, một số địa điểm như Hoiana, Annatara Hoian resort… du khách có xu hướng nghỉ dưỡng ở những vùng biển do chính sách giảm giá… Khuyến khích du khách nội địa đi theo dạng combo, khép kín, Sở Văn hóa, tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành kế hoạch mở cửa đón khách nội địa. Theo đó, việc đón khách cũng hướng tới quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Du lịch xanh Quảng Nam”, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Quảng Nam.
Theo lộ trình được đưa ra, có 3 giai đoạn để địa phương đón khách du lịch. Đặc biệt, từ ngày 15/11, khi du khách đến Hội An sẽ có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi. Trong đó, có việc giảm 50% giá vé tham quan phố cổ Hội An, các làng nghề. Ngoài ra, còn có các chương trình văn hóa, văn nghệ và lễ hội đa dạng, phong phú.
Hiền Viên – Trung Hiếu