Trang chủXã hộiUBND tỉnh làm việc về phát triển nhà ở xã hội

UBND tỉnh làm việc về phát triển nhà ở xã hội

Sáng nay (12/11), Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với Sở Xây dựng, thành phố Hội An, thành phố Tam Kỳ và các sở, ngành liên quan về chương trình, kế hoạch kêu gọi, xúc tiến đầu tư các dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Việc triển khai thực hiện nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp thời gian qua đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của các cấp, bộ ngành, địa phương và người dân. Tuy nhiên, việc phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh chưa được đáp ứng được kịp thời so với nhu cầu của của các đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội. Việc phát triển tốt các đề án hỗ trợ nhà ở góp phần giải quyết một lượng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng xã hội. Tuy nhiên, việc xúc tiến đầu tư các dự án phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh còn chậm do các doanh nghiệp chưa mặn mà và quan tâm đến loại hình nhà ở này.

Về phát triển nhà ở xã hội trong Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030, hiện nay, Sở Xây dựng đang tổng hợp danh mục đề xuất của các địa phương và xây dựng, hoàn thiện Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025 và sớm trình UBND tỉnh trong thời gian tới.  Về công tác xúc tiến đầu tư các dự án tại Tam Kỳ, Hội An hiện đang từng bước kêu gọi đầu tư các dự án tại 2 địa phương theo kế hoạch phát triển nhà ở.

Dương Oanh – Phúc Lâm

Bình chọn

ĐỌC NHIỀU