Trang chủChính TrịLãnh đạo tỉnh thăm các Đồn Biên phòng La Ê ê và trạm Quân dân y kết hợp xã La Ê ê

Lãnh đạo tỉnh thăm các Đồn Biên phòng La Ê ê và trạm Quân dân y kết hợp xã La Ê ê

Nhân kỉ niệm 54 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên Phòng Việt Nam (3/3/1959-3/3/2013) và 24 năm ngày Biên phòng toàn dân, chiều 28/2, Phó Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sỹ đã đến thăm và chúc mừng cán bộ chiến sỹ tại đồn Biên Phòng La Ê ê, trạm Quân dân y kết hợp và làm việc với xã biên giới La Ê ê.

Nhân kỉ niệm 54 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên Phòng Việt Nam (3/3/1959-3/3/2013) và 24 năm ngày Biên phòng toàn dân, chiều 28/2, Phó Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sỹ đã đến thăm và chúc mừng cán bộ chiến sỹ tại đồn Biên Phòng La Ê ê, trạm Quân dân y kết hợp và làm việc với xã biên giới La Ê ê. Cùng đi có Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy  Nguyễn Thị Kim Dung, đại diện lãnh đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng và một số ban ngành liên quan của tỉnh.

Đồn Biên phòng xã La Ê ê đóng chân trên địa bàn xã biên giới có 38  cán bộ chiến sỹ. Trong năm qua, cán bộ chiến sĩ, phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đơn vị đã tích cực tham gia và thực hiện có hiệu quả vào nhiệm vụ cắm mốc biên giới trong qua. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới; phối hợp với các đơn vị của nước bạn trong việc đảm bảo an ninh trật tự, kiên quyết đấu tranh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm chủ quyền quốc gia.

Xã La ê là một trong 6 xã biên giới của huyện Nam Giang và cũng là 1 trong 10 xã đặc biệt khó khăn của địa phương này. Toàn xã có 4 thôn với gần 1000 dân. Dù có nhiều thay đổi, nhưng nhìn chung đời sống của đồng bào Cơ Tu nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 75% tổng số dân, đường giao thông đi lại đặc biệt khó khăn; đời sống văn hóa, tinh thần của bà con còn nhiều hạn chế. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sỹ gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể cán bộ chiến sĩ, chỉ huy của đồn Biên Phòng La Ê ê nhân ngày truyền thống của ngành. Đồng thời đánh giá cao những kết quả đơn vị. Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ khẳng định: Trong sự phát triển chung của tỉnh có sự đóng góp rất lớn từ sự nổ lực và cả sự hi sinh thầm lặng của các các chiến sĩ biên phòng ở các tuyến biên giới và hải đảo.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Sỹ tặng 1 dàn âm thanh cho Bộ đội Biên phòng La Ê ê và một máy tính xách tay cho xã La ê ê, tặng 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà và động viên cán bộ chiến sỹ, y bác sỹ của trạm quân dân y kết hợp La ê ê.

Trần Đức

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU