Trang chủChưa được phân loạiỨng dụng CNTT vào quản lý giám sát đối tượng trong vùng cách ly

    Ứng dụng CNTT vào quản lý giám sát đối tượng trong vùng cách ly

    Sáng 7/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc với công ty Cổ phần đầu DGK nghe báo cáo giải pháp áp dụng công nghệ 4.0 và thiết bị IOT trong quản lý và giám sát đối tượng trong vùng cách ly dịch bệnh Covid-19.

    Quang cảnh buổi làm việc.

    Hiện nay, việc quản lý đối tượng trong khu vực cách ly còn thông qua công tác kiểm đếm thủ công. Các trường hợp sau cách ly và tự cách ly tại nhà khó được kiểm soát và truy vết lộ trình. Trước thực trạng này, việc ứng dụng thiết bị giám sát và truy vết “Covid19 Track & Trace solutions”  giúp giám sát đối tượng trong khu cách ly một cách chính xác trong khu vực theo thời gian cấu hình; Giám sát đối tượng có tham gia phục vụ trong công tác cách ly, các đối tượng cách ly tại nhà và các đối tượng đặc biệt đến từ cùng dịch chưa nhiễm…Với các thiết bị giám sát, các đối tượng trong vùng bị cách ly và tự cách ly sẽ được theo dõi lộ trình và vị trí môt cách chính xác, qua đó góp phần vào công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid19.

    Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá đây là một phần mềm hữu ích trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Quảng Nam hiện có trên 600 người đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung. Các đối tượng đang được ngành y tế tỉnh kiểm soát hiệu quả. Công tác quản lý người cách ly tại nhà cũng được các địa phương quan tâm, theo dõi chặt chẽ. Sau khi thảo luận, Quảng Nam sẽ cân nhắc việc sử dụng ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0 và thiết bị IoT vào công tác quản lý, giám sát các đối tượng nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid19.

    Dương Oanh-Minh Quân

     

     

     

     

     

     

    Bình chọn

    ĐỌC NHIỀU