Trang chủChưa được phân loạiCử tri Tam Kỳ bầu cử trưởng thôn, khối phố

    Cử tri Tam Kỳ bầu cử trưởng thôn, khối phố

    Ngày 22.9, đông đảo cử tri của TP.Tam Kỳ nô nức đi bầu trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2019 – 2022. Với sự chuẩn bị chu đáo của thành phố và các địa phương, cuộc bầu cử đã diễn ra thành công tốt đẹp.

    Cử tri phường Tân Thạnh bỏ phiếu bầu khối phố trưởng nhiệm kỳ mới
    Cử tri trên địa bàn phường Tân Thạnh bỏ phiếu bầu khối phố trưởng nhiệm kỳ 2019 – 2022. Ảnh: SƠN THU

    Sau khi tiến hành sáp nhập khối phố, phường An Mỹ từ 11 khối phố giảm xuống còn 8 khối phố. Chính vì vậy công tác bầu cử trưởng ban nhân dân khối phố nhiệm kỳ mới được cử tri toàn phường hết sức quan tâm. Tại điểm bầu cử khối phố Mỹ Hiệp (phường An Mỹ), cử tri có mặt từ sớm để tiến hành thủ tục bầu cử, lựa chọn khối phố trưởng mới. Được thành lập mới từ khối phố 6 và một phần khối phố 5, khối phố Mỹ Hiệp có 320 cử tri tham gia bầu cử khối phố trưởng, nhiều hơn 50 cử tri so cuộc bầu cử nhiệm kỳ trước.

    Cử tri Nguyễn Văn Bá (khối phố Mỹ Hiệp) chia sẻ: “Bản thân rất vui và tự hào khi được tham gia bầu cử lần này. Hy vọng người trúng cử khối phố trưởng nhiệm kỳ mới sẽ phát huy tinh thần nhiệt huyết, đưa các phong trào của khối phố ngày càng phát triển”. Ông Đặng Quốc Việt – Tổ trưởng Tổ bầu cử khối phố Mỹ Hiệp nói: “Nhờ làm tốt công tác tổ chức, tuyên truyền nên cử tri trên địa bàn khối phố có mặt đông đủ tại nhà sinh hoạt văn hóa khối phố để bầu cử”.

    Tại các xã vùng đông, ngay từ lúc sáng sớm, tiếng loa phát thanh cổ động bầu cử đã rộn rã trên tất cả khu dân cư thúc giục cử tri đi bầu cử. Tại xã Tam Thăng, đúng 7 giờ sáng, 8 điểm bầu cử đồng loạt tiến hành quy trình bỏ phiếu. Bà Nguyễn Thị Ngọc (thôn Vĩnh Bình) cho biết: “Do tuổi cao, mắt kém nên khi đến điểm bầu cử tôi được các thành viên tổ bầu cử hướng dẫn cặn kẽ thủ tục bỏ phiếu. Nhờ đó tôi đã hoàn thành xong việc bầu cử trưởng thôn”.

    Ông Châu Thanh Phong – Chủ tịch UBND xã Tam Thăng cho biết, UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử nhiệm kỳ 2019 – 2022 và phân công cho từng thành viên tham gia đứng điểm tại các điểm bầu cử để hướng dẫn công tác bầu cử. Trước đó, địa phương cũng chỉ đạo cho các thôn tiến hành việc hiệp thương lựa chọn nhân sự ứng cử chức danh trưởng thôn theo đúng quy trình. Qua đó, các nhân sự tham gia ứng cử lần này đều là đảng viên và là người có uy tín tại địa bàn dân cư.

    “Để đảm bảo tiến độ đề ra, riêng với các trường hợp đau ốm, già yếu đi lại khó khăn, các tổ bầu cử cũng đã đến từng nhà để hướng dẫn bỏ phiếu. Đến 11 giờ cùng ngày, 100% cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn đều tham gia bỏ phiếu” – ông Phong nói.

    Sau khi sắp xếp, Tam Kỳ còn 85 thôn, khối phố (trước đây là 109 thôn, khối phố), tương đương có 85 điểm bầu cử với hơn 30 nghìn cử tri đại diện hộ gia đình đi bầu trưởng thôn, khối phố. Ông Bùi Tấn Công – Phó Trưởng phòng Nội vụ TP.Tam Kỳ cho biết: “Thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương căn cứ theo các quy định của Trung ương và của tỉnh để triển khai các bước bầu cử đúng quy trình hướng dẫn, đảm bảo thời gian và tính dân chủ. Đến 11 giờ ngày 22.9, 13/13 địa phương hoàn thành công tác bầu cử. Các trưởng thôn, khối phố ứng cử đạt tỷ lệ phiếu bầu khá cao”.

    Nguồn: baoquangnam.vn

     

     

    Bình chọn

    ĐỌC NHIỀU