Trang chủXã hộiSiêu thị đồng loạt giảm giá hàng Tết để kích cầu tiêu dùng

Siêu thị đồng loạt giảm giá hàng Tết để kích cầu tiêu dùng

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2025, thị trường tiêu dùng đã có những diễn biến khá bất ngờ. Khác với mọi năm, khi các mặt hàng tiêu dùng như bia, rượu, bánh kẹo, mứt Tết thường xuyên tăng giá thì năm nay, nhiều siêu thị và nhà bán lẻ lại thực hiện chính sách giảm giá mạnh để thu hút khách hàng. Động thái này phản ánh sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, khi sức mua có phần giảm sút trong bối cảnh kinh tế chưa phục hồi hoàn toàn.

Các hệ thống siêu thị đã phải đưa ra các chiến lược giá linh hoạt để kích cầu tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 15-30% cho nhiều mặt hàng tiêu biểu. Đại diện của các siêu thị lớn cho biết, dù các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, bia, nước ngọt đã chuẩn bị lượng hàng Tết tăng từ 10-15% so với năm ngoái, nhưng sức mua lại không như kỳ vọng. Vì vậy, họ phải chấp nhận giảm lợi nhuận để thúc đẩy thị trường.

Trong bối cảnh đó, dù các gói quà Tết có giá từ 400.000 đến 800.000 đồng đang được bày bán rộng rãi, song lượng khách đến mua sắm vẫn khá ảm đạm. Điều này khiến các siêu thị và doanh nghiệp kỳ vọng vào những đợt giảm giá cuối cùng trước Tết sẽ giúp kích thích người tiêu dùng tìm đến với các mặt hàng tiêu dùng dịp Tết.

BTV

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU