Trang chủKinh tếTăng cường phòng chống gian lận thương mại để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Tăng cường phòng chống gian lận thương mại để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Theo thông tin từ BCĐ 389 tỉnh, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh năm qua cơ bản đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng địa phương, đặc biệt vào các dịp lễ, tết . Giá cả trên thị trường cơ bản được kiểm soát, không phát hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá hay lợi dụng tình hình thị trường để thu lợi bất chính.

Giá cả trên thị trường cơ bản được kiểm soát, không phát hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng để thu lợi bất chính

Trong năm 2024 và tháng 1 năm 2025, tình hình giá cả trên thị trường cơ bản ổn định, đáp ứng được nhu cầu hàng hóa dịp cuối năm và dịp lễ tết, tuy nhiên tình trạng gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp trên các tuyến. Trên tuyến nội địa, mặc dù tình hình vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và hàng giả diễn ra có quy mô, số lượng nhỏ lẻ, tuy nhiên, các phương thức, thủ đoạn gian lận thương mại có xu hướng phức tạp khi dịch chuyển sang môi trường kinh doanh trên nền tảng số, ứng dụng mạng xã hội (Zalo, Facebook…) gây khó khăn cho việc phát hiện, xử lý của lực lượng chức năng.

Trong năm 2024, các đơn vị, lực lượng chức năng thông qua công tác thanh, kiểm tra đã phát hiện, bắt giữ 1.585 vụ việc, giảm 13,81% so với cùng kỳ năm 2023. Xử lý vi phạm hành chính 1.820 vụ việc. Thu nộp ngân sách nhà nước gần 163,6 tỷ đồng (tăng 8,01%). Khởi tố hình sự 285 vụ với 568 đối tượng. Thời gian tới, các lực lượng chuyên trách: công an, biên phòng, cảnh sát biển, quản lý thị trường sẽ tích cực tăng cường phối hợp hơn nữa giữa trong phòng chống gian lận thương mại để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Dương Oanh

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU