Trang chủKinh tếĐến năm 2025, Quảng Nam phấn đấu doanh số bán hàng OCOP đạt hơn 300 tỷ đồng

Đến năm 2025, Quảng Nam phấn đấu doanh số bán hàng OCOP đạt hơn 300 tỷ đồng

Với nỗ lực từ các ngành và địa phương, tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Nam đã đánh giá và phân hạng được 478 sản phẩm OCOP của 376 chủ thể. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục khẳng định vai trò hạt nhân trong việc khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, đồng thời thúc đẩy phát triển tiểu thủ công nghiệp và phát huy các làng nghề truyền thống ở nông thôn.

Sản phẩm OCOP tại hội chợ

Trong năm 2024, tỉnh phân bổ gần 16,5 tỷ đồng để hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển sản phẩm. Từ nguồn hỗ trợ này, các sản phẩm OCOP Quảng Nam  tiếp tục được nâng cao về chất lượng, đa dạng về chủng loại và cải thiện mẫu mã bao bì. Nhờ đó, nhiều sản phẩm đã giữ vững tiêu chuẩn hạng sao, phát triển đạt chuẩn ở hạng sao cao hơn và được người tiêu dùng tin dùng.

Hiện nay, trong số các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, có 60 sản phẩm đạt 4 sao và 418 sản phẩm đạt 3 sao. Trong năm 2025, tỉnh sẽ ưu tiên hỗ trợ những sản phẩm sử dụng nguyên liệu địa phương, đảm bảo gia tăng giá trị; phát triển các sản phẩm sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế như Global GAP, Organic, GMP, HACCP, ISO…

Quảng Nam tập trung phát triển OCOP theo hướng liên kết chuỗi từ khâu sản xuất, sơ chế, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, tỉnh tăng cường liên kết OCOP gắn với du lịch cộng đồng, làng nghề truyền thống, nhằm thúc đẩy quảng bá sản phẩm qua các hoạt động du lịch văn hóa cộng đồng và du lịch nông thôn.

Cả tỉnh phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 5 sản phẩm OCOP chủ lực cấp tỉnh đạt chuẩn 5 sao, phát triển theo chuỗi giá trị, tham gia thị trường xuất khẩu. Mục tiêu đến năm 2025, doanh số bán hàng OCOP sẽ đạt hơn 300 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần so với năm 2020 và lợi nhuận đạt hơn 80 tỷ đồng.

Ngọc Trang

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU