Trang chủChính TrịTriển khai mở rộng Hệ thống chính quyền điện tử phục vụ chính quyền địa phương 2 cấp

Triển khai mở rộng Hệ thống chính quyền điện tử phục vụ chính quyền địa phương 2 cấp

Chiều 10/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai mở rộng, hiệu chỉnh Hệ thống chính quyền điện tử phục vụ chính quyền địa phương 2 cấp sau khi sáp nhập tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp trực tuyến

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ về kế hoạch triển khai trong thời gian tới, ngay sau khi sáp nhập, các đơn vị hành chính xã, phường mới sẽ tận dụng tối đa thiết bị còn sử dụng tốt như codec, camera, tivi, màn hình, micro, loa… Các thiết bị này được điều chuyển từ các xã cũ và tái sử dụng tại các xã mới nếu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Những thiết bị hư hỏng nặng, không đồng bộ sẽ được loại bỏ hoặc thay thế. Đồng thời, hệ thống mạng nội bộ (LAN) tại các xã, phường mới sẽ được nâng cấp nhằm đảm bảo ổn định, có thiết bị quản lý tập trung và tăng cường bảo mật.

Cấu hình hệ thống đảm bảo kết nối ổn định từ các xã, phường mới đến cấp tỉnh thông qua MCU do tỉnh quản lý tập trung. Sử dụng đường truyền chuyên dùng tối thiểu 20Mbps, cho phép kết nối trực tiếp cấp xã đến tỉnh. Hiện nay, Trung tâm Công nghệ thông tin – Truyền thông đã bố trí 10 cán bộ, người lao động để triển khai cài đặt, cấu hình và đào tạo, hướng dẫn sử dụng hệ thống. Ngoài ra, còn huy động thêm cán bộ kỹ thuật của VNPT Quảng Nam, Viettel Quảng Nam và cán bộ công nghệ thông tin tại các huyện để triển khai đồng bộ từ ngày 10/6, đảm bảo vận hành thử hệ thống trước ngày 15/6.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ghi nhận một số kiến nghị của các địa phương liên quan đến tiến độ vận hành hệ thống. Đồng thời yêu cầu UBND cấp huyện chủ động tổng hợp đầy đủ hiện trạng và nhu cầu trang thiết bị hội nghị trực tuyến từ các đơn vị hành chính dự kiến sáp nhập, làm cơ sở để lập kế hoạch và điều chuyển thiết bị phù hợp.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ chính quyền cấp xã được chỉ định làm trụ sở chính. UBND cấp xã (trụ sở chính sau sáp nhập) cần bố trí hội trường, phòng họp và phối hợp để cài đặt, cấu hình hệ thống, đảm bảo kết nối thông suốt từ cấp tỉnh đến cấp xã/phường; đồng thời cử cán bộ tiếp nhận, quản trị và vận hành hệ thống.

Xuân Hiếu

Bình chọn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU