Triển khai Kế hoạch phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Triển khai Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và trong bối cảnh Việt Nam cơ bản đẩy lùi được dịch Covid-19, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch 1749 phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

Phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Các nhiệm vụ chính trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” gồm đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Bên cạnh đó ngành du lịch xây dựng, triển khai các gói kích cầu: giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ. Theo kế hoạch, Tổng cục Du lịch – Bộ VHTTDL sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tại một số địa bàn du lịch trọng điểm. Bộ cũng phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa. Các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương tham mưu cho UBND  tỉnh phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch ở các địa phương cần có kế hoạch triển khai; khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch. Đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, Bộ VHTTDL đề nghị xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Bộ VHTTDL đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét đưa ra chính sách giảm giá vé, xây dựng chương trình du lịch trọn gói chất lượng, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Hiền Viên – Trung Hiếu